ข่าว

แก้ให้จบในพปชร. "จุรินทร์" ไม่ปลื้มคำสั่งนายกฯ อาจเกิดปัญหาเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" ไม่ปลื้มคำสั่งนายกฯ มอบ "ประวิตร" คุม 4 กรม กระทรวงเกษตรฯ แทนผู้กองธรรมนัส แนะควรแก้ปัญหาให้จบภายในพปชร. ไม่ให้กระทบพรรคอื่น ลั่นอาจเกิดปัญหาเพิ่มโดยไม่จำเป็น

ผลพวงจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาศัยมติครม.มอบอำนาจให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองกนายกฯ คุม 4 กรม "กรมพัฒนาที่ดิน-กรมฝนหลวงฯ-สำนักงานการปฏิรูปที่ดินฯ-องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร"ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งจากเดิมร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ เคยดูแล เป็นการชั่วคราว 

 

 

ทำให้เกิดการทับซ้อนของอำนาจสั่งการทันที เมื่อดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ และกระทรวงเกษตรฯ อยู่ในอำนาจกำกับดูแลของ "นายจุรินทร์   ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรี ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากรองนายกฯที่กำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯ

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จัทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบอำนาจให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับบริหารราชการแทนเป็นการชั่วคราว ในส่วน 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เดิมตนเป็นคนกำกับดูแล ว่า ส่วนตัวเห็นใจพรรคพลังประชารัฐ ที่ต้องแก้ปัญหาภายในพรรค ซึ่งตนก็ให้กำลังใจมาตลอด 

“แต่การแก้ปัญหาปัญหาควรยุติภายใน และควรแก้ปัญหาเฉพาะในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ควรกระทบถึงพรรคการเมืองอื่น เพราะแทนที่จะแก้ปัญหาให้ลุล่วงไปได้ อาจจะกลายเป็นแก้ปัญหาหนึ่ง แต่ไปสร้างอีกปัญหาหนึ่งโดยไม่จำเป็น ซึ่งผมได้สื่อสารไปยังพล.อ.ประยุทธ์แล้ว” นายจุรินทร์ กล่าว

 

 

ส่วนคำสั่งดังกล่าวเป็นสัญญาณว่า นายกรัฐมนตรี จะยึดคืนกระทรวงเกษตร ที่เป็นสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ คืนหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ตอบว่า ตนไม่ทราบ และไม่เคยคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ เพราะยังไม่เกิดขึ้น 

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ขณะที่ปัญหาอื่นๆ ที่อาจจะตามนั้น พูดตามหลักเท่านั้น เพราะรัฐบาลมีปัญหาอยู่หลายด้านในขณะนี้ เพราะฉะนั้น อะไรที่จะสร้างปัญหาเพิ่มโดยไม่จำเป็นก็ไม่ควรทำ ซึ่งเชื่อว่า หลังที่ได้สื่อสารกับนายกรัฐมนตรีแล้ว ก็เชื่อท่านรับทราบ และทุกอย่างจะออกมาด้วยดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

logoline