คอลัมนิสต์

พลเอก "ประยุทธ์" เข้าสู่วงโคจรทางการเมืองแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าสู่วงโคจรทางการเมืองเต็มตัวเสียที สำหรับพลเอก "ประยุทธ์" จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังเริ่มลงพื้นที่ ที่มีปัญหา แต่ยังถูกจับตา เข้าหาสมัครพรรคพวกทางการเมือง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

หลังจากพูดเป็นนัยให้ผู้ว่าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับฟังเสียงสะท้อน จากส.ส. เพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่พลเอกประยุทธ์ ก็เริ่มเดินหน้า ลดช่องว่างระหว่าง ส.ส.กับนายกรัฐมนตรี ด้วยการลงพื้นที่ ติดต่อกัน เริ่มจากสมุทรปราการ ที่กำลังเผชิญกับวิกฤติน้ำมีนายกฯตู่ สะใภ้ตระกูลอัศวเหมเป็นคนดูแล   ตรวจเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาท มีอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นคนกำกับหรือแม้แต่การ ตรวจโรงงานอุตสาหกรรม ล่าสุดวันนี้ ที่ชลบุรี   มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สุชาติ ชมกลิ่น เป็นคนดูแล

หลังการประชุมพรรคพลังประชารัฐ ที่ร้อยเอก ธรรมนัส ยังอยู่ร่วมหัวจมท้าย ชนิดพลิกความคาดหมายของหลายสำนัก โดยมีลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา น้องรักพลเอกประวิตร รับหน้าที่ประธานยุทธศาสตร์พรรค ปรากฏการณ์นี้ ถูกณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคาร์ม็อบเปรียบเทียบว่า เสมือนฤาษีโคบุตร ได้หัวใจทศกัณฐ์คืนมาอยู่ในกำมือ  พลเอกประวิตรผู้เป็นดั่งอาจารย์ของพลเอกประยุทธ  
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

การปรากฏตัวในที่ประชุม ส.ส.พรรค พปชร.ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ถูกมองจาก สมชัย ศรีสุทธิยากร ผอ.ศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา ม.รังสิตว่าเป็นอาฟเตอร์ช็อกของฝั่งพลเอกประยุทธ์ หลังลงดาบสังหารแต่ไม่สามารถขับธรรมนัสและนฤมล พ้นจากตำแหน่งในพรรค ยิ่งมีการปรากฏตัวในตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรค ของอดีตคู่แข่งชิงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในอดีต อย่างพลเอกวิชญ์ ที่ตอกย้ำความสัมพันธ์ว่า รู้จักร้อยเอกธรรมนัส มาตั้งแต่ยังทำงานให้เสธ.ไอซ์  มองยังไงก็ไม่ต่างจากการจัดไลน์ในกองทัพของพลเอกประวิตร

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

 

เป็นที่รู้กันว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐ
กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส ไม่ค่อยกินเส้นก็สามมิตร ขณะที่ซุ้มมังกรน้ำเค็มของสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็ถือเป็น
ดาวรุ่งในพรรค นอกจากบ้านใหญ่ที่ต้องพึ่งบารมีนายกรัฐมนตรี กลุ่มที่ผิดหวังมาสองครั้งสองครา อย่างสามมิตรใยจะไม่ใช่กลุ่มที่พลเอกประยุทธ์ อยากคบหา สามมิตรเคยพลาดเก้าอี้เลขาฯและว่ากันว่า สมศักดิ์ เทพสุทิน จองตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคไว้   
ก้าวย่างของพลเอกประยุทธ์ อาจเป็นการชิมลางสู่ตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ
ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ  แต่การเดินบนเส้นทางการเมืองนับจากนี้ไป มีราคาที่ต้องจ่ายรออยู่

พลเอก "ประยุทธ์" เข้าสู่วงโคจรทางการเมืองแล้ว

 

 

 

logoline