คอลัมนิสต์

อย่าประมาท "3ป" สิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นความจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความสัมพันธ์ "3ป" ไม่ธรรมดา มองด้วยตาเปล่า ยังสรุปไม่ได้ ที่ผ่านมาทุกความเคลื่อนไหว สุดท้าย เลือดข้นกว่าน้ำ

อย่าประมาท "3ป" สิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นความจริง

 

ไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คาดการว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ กำลังเผชิญมรสุมใหญ่ หลังรัฐสภาโหวตสนับสนุนการเลือกตั้งแบบบัตรสองใบ ในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มติสนับสนุน472 คะแนน มีเสียงสว.อยู่149 คน เกิดขึ้นหลังพลเอกประยุทธ์ปลดรัฐมนตรี ผู้ใกล้ชิด พลเอกประวิตรสองราย  ในขณะที่สว.อีกเกือบร้อยงดออกเสียง  
มตินี้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อแผนตั้งพรรคใหม่ของพลอ.อนุพงษ์เพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ แทน พปชร. ส่วนพรรคเล็กพรรคน้อย และพรรคที่จัดตั้งขึ้นใหม่หลายพรรคในช่วงที่ผ่านมา คงเหมือนนกที่ต้องหาคาคบใหม่เพื่อร่วมรัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง2ใบ เป็นประโยชน์ต่อพรรคใหญ่คือ พท,พปชร. ทำให้เห็นภาพของรัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้ง ว่ามีพรรคอะไรบ้าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ไพศาล ตั้งคำถามว่ามีใครทำให้ สว.พลิกโผ   ใครคนนั้น มีบทบาทกำหนดให้ใครเป็นนายกหลังเลือกตั้งด้วยหรือไม่  เป็นคนเดียวกับที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ต้องแจ้งเรื่องการปลด2รัฐมนตรีให้ทราบหรือเปล่า

หลังปรับเลขาฯและเหรัญญิกฯพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี มีข่าวว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐจัดสรรกำลังกันใหม่ กลุ่มส.ส.ภาคใต้จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานไว้ดูแลกันในพื้นที่  มุ้งเก่ามีเจ้ากระทรวงเป็นแกนนำจะรับผิดชอบกันไปตามสัดส่วนสมาชิก กลุ่มใหญ่อย่างสามมิตรแกนนำ1คนอาจต้องรับดูแลสมาชิกหลาย10ราย ส่วนกลุ่มเล็กๆก็ว่ากันไปประมาณ10 รายในแต่ละสังกัด และนี่จะทำให้มีการต่อรองจากกลุ่มก๊วนต่างๆอย่างหนักตามมา

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ พลเอกประยุทธ์ เคยพูดเสมอว่า จะอยู่ครบวาระจะไม่ยุบสภา  แต่ในความเป็นจริงก็ต้องยอมรับว่า พลเอกประยุทธ์ อยู่ในสถานะขาลอย ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับ ส.ส.พลังประชารัฐ   ในเมื่อพลเอกประยุทธ์ ตัดแขนตัดขาของพี่ใหญ่  ถ้าเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ปาหี่ ก็ไม่มีเหตุผลอะไร ที่พี่ใหญ่ต้องเกรงใจพลเอกประยุทธ์ แต่ความหนียวแน่นของ พี่น้องสามป. ต้องยอมรับว่าก็มีให้เห็น มาเป็นระยะกรณีพลตำรวจโท สุรเชษฐ หักพาล เป็นตัวอย่าง ถูกเขี่ยพ้นเส้นทาง ว่าที่ผบ.ตร. ก็กลับมาเข้าไลน์มีลุ้นในตำแหน่งได้ ด้วยอิทธิฤทธิ์ 3ป.และ ต้องไม่ลืมว่า พล.อ.ประวิตร มีจุดเชื่อมต่อกับหลายพรรคการเมือง

 

พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ