คอลัมนิสต์

ประชุม "พลังประชารัฐ" ลุ้นปรับโครงสร้างพรรค 15กันยายนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรค "พลังประชารัฐ" นัดประชุม ส.ส. 15 กันยายนนี้ พลเอกประวิตร ไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค ธรรมนัส ถูกแขวนคาโครงสร้างทางการเมือง

ประชุม "พลังประชารัฐ" ลุ้นปรับโครงสร้างพรรค 15กันยายนนี้

 

พรรคพลังประชารัฐแจ้งว่าจะมีการประชุมส.ส.เวลา 09.00 น. วันที่15 ก.ย. นี้ที่ชั้น 6 ห้องพรรคพลังประชารัฐ อาคารรัฐสภา โดยพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคจะเข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคยืนยัน ว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่ลาออก ทำให้ไม่มีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคใดๆ หมายความว่า ทุกอย่างก็นิ่ง พล.อ.ประวิตรยังเป็นผู้นำทัพพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้า 
ทุกอย่างนิ่งจริงอย่างที่ไพบูลย์ว่าจริงหรือไม่ หลายคนคงมีคำถามว่าจะนิ่งได้อย่างไร ในเมื่อ เลขาธิการฯและเหรัญญิกของพรรคถูกปลดพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี ธรรมชาติของนักการเมือง เมื่อเก้าอี้รัฐมนตรีว่างลงความเคลื่อนไหวต่อรอง ไม่ต่างจากฝูงแร้ง 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อย่าประมาท "3ป" สิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นความจริง

-"โหวตวาระ3" หักปากกาเซียน แก้ไข รธน. เลือกตั้งบัตร2ใบผ่านฉลุย

-"แก้รัฐธรรมนูญ" สุดท้ายอาจจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ

ประชุม "พลังประชารัฐ" ลุ้นปรับโครงสร้างพรรค 15กันยายนนี้

 

ระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดสมุทรปราการ พลเอกประยุทธ์ กล่าวฝากไปถึงผู้ว่าฯและทุกกระทรวง ให้ดูแลปัญหาที่นำเสนอมาโดย ส.ส.ซึ่งอยู่ในคณะกรรมการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน เพราะเป็นคำตอบให้กับประชาชนในพื้นที่ หากฟังกันให้ดีๆ เราเคยได้ยินข้อเรียกร้องแบบนี้ จากอดีตรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคาดการณ์ว่ารัฐบาลจะยุบสภา ให้เลือกตั้งใหม่ต้นปี 2565 เพราะต้องขยายเพดานกู้ให้เกิน60% เนื่องจากไม่มีเงินใช้ การกู้เงินต้อง
เสนอเป็นพ.ร.ก. และต้องให้สภาเห็นชอบ นี่อาจสบช่องให้กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ใช้โอกาศ ที่มีเสียงส.ส.ในมือ 40คน โหวตคว่ำ กฏหมายทำให้พลเอกประยุทธ์ต้องแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกหรือยุบสภา  
 

รัฐธรรมนูญ กำหนดให้สส.ต้องสังกัดพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองเดียวเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 90 วันในขณะที่การยุบสภาผู้แทนราษฎรให้กระทำโดยพระราชกฤษฎีกา ซึ่งต้องกำหนดวันเลือกตั้งใหม่เป็นการเลือกตั้งทั่วไปภายใน60วันการที่พลเอกประวิตร ยังยืนยันในทำนองหัวหกก้นขวิดกับพลเอกประยุทธ์ 
นั่นหมายความว่า สถานะของร้อยเอกธรรมนัสและพวก อยู่ในกำมือของพรรคพลังประชารัฐ หากคิดจะย้ายออกไปต้องใช้มติพรรคขับออก จึงจะย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ได้  เลขาธิการพรรคการเมืองใหญ่ตกอยู่ใน สภาพถูกดองเค็มไม่จากสส.งูเห่าฝ่ายค้าน  ในขณะที่ วาระรัฐบาลอยู่อีกปีกว่า ถ้าร.อ.ธรรมนัสจะกลับมา แวดวงมายามีสะเทือน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ