ข่าว

เปิดคลิป "พิมพิชยา" มอบชัยชนะให้กำลังใจ "ทัดดาว" หลังล้ม จีน ศึก เนชั่นส์ลีก

"วอลเลย์บอลหญิงไทย" ทำผลงานอย่างน่าประทับใจในการแข่งขัน "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ VNL2022  สัปดาห์แรก ที่ประเทศตุรเคีย แต่ยังคงต้องทำการติดตามอาการบาดเจ็บของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" ทั้งนี้สมาคมเตรียมส่ง แนน กลับไทยเพื่อทำการรักษาอย่างละเอียดอีกครั้ง

"วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ทำผลงานจบสัปดาห์แรก ในศึก การแข่งขัน "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ VNL2022  ที่สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรเคีย ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 เกม แพ้ 1 เก็บ 8 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางการแข่งขัน  

 

โดย ทัพ วอลเลย์บอลสาวไทย ยังคงต้องเช็คอาการของ แนน "ทัดดาว นึกแจ้ง" เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากจังหวะชนกับ สุพัตราไพโรจน์ ระหว่างเกมพบกับ ทีมชาติเบลเยียม ก่อน ทีมชาติไทย จะพ่ายไปในเกมนั้น 2-3 เซต และทำให้เกมล่าสุด ทัดดาว ไม่สามารถกลับมาลงทำการแข่งขันได้ ก่อนที่ ลูกยางสาวไทย จะเอาชนะ ทีมชาติจีน 3-2 เซต เมื่อวานที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ หลังจากจบเกม "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย"  เอาชนะ ทีมชาติจีน 3-2 เซต คือ  25-23 , 13-25 , 14-25 , 25-23 และ 15-11 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาที่โรงแรมเพื่อเยี่ยมอาการของ "ทัดดาว นึกแจ้ง"  โดยเป็น "พิมพิชยา ก๊กรัมย์" ได้โพสต์ผ่านสตอรี่ไอจี   @bpkbeem   พร้อมข้อความว่า " วันนี้ทำเพื่อพี่แนนเลยนะเนี่ย หายไวๆนะคะ 

 

โดยอาการของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" ผู้เล่นหมายเลข 4 ของทีมชาติไทย ทางสมาคมฯ ได้สรุปอาการบาดเจ็บของให้ทราบดังนี้

" เบื้องต้นทัดดาว ฯ มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas  muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก (hip flexion) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก "

 

" การรักษาของทัดดาว ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯ ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด ซึ่งสมาคมฯ ได้ประสานงานกับผู้ฝึกสอนแล้วกำหนดให้ทัดดาว กลับมาตรวจรักษาที่ประเทศไทยโดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท โดยทีมแพทย์ของสมาคมฯ จะประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อดูแลรักษาให้ทัดดาว หายเร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้  "

 

สำหรับคลิปดังกล่าวแฟนคลับวอลเลย์บอลหญิง เวียงอินทร์ จอมคีรี ได้นำมาเผยแพร่ในครั้งนี้  

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook@NanThatdao4 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม