ข่าว

ส.ลูกยางร่ายยาวอาการบาดเจ็บ "ทัดดาว"​

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงอาการบาดเจ็บของ  "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังได้รับบาดเจ็บระหว่างแข่งขัน ในเกมพบกับ เบลเยียม รายการ "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แถลงอาการบาดเจ็บของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างการแข่งขัน "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" เกมที่ 3 พบกับ เบลเยียม  โดยผลเกมนั้นจบลง ทีมชาติไทย พ่ายไปในเกมนั้น 2-3 เซต และทำให้เกมล่าสุด ทัดดาว ไม่สามารถกลับมาลงทำการแข่งขันได้ ก่อนที่ ลูกยางสาวไทย จะเอาชนะ ทีมชาติจีน 3-2 เซต เมื่อวานที่ผ่านมา 

 

 

โดยล่าสุด ทาง สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย  ได้สรุปอาการบาดเจ็บของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" ผู้เล่นหมายเลข 4 ของทีมชาติไทย ให้ทราบดังนี้ 

" เบื้องต้นทัดดาว ฯ มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas  muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก (hip flexion) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก "

 

" การรักษาของทัดดาว ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯ ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด ซึ่งสมาคมฯ ได้ประสานงานกับผู้ฝึกสอนแล้วกำหนดให้ทัดดาว กลับมาตรวจรักษาที่ประเทศไทยโดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท โดยทีมแพทย์ของสมาคมฯ จะประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อดูแลรักษาให้ทัดดาว หายเร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้  "

ส.ลูกยางร่ายยาวอาการบาดเจ็บ "ทัดดาว"​

ทั้งนี้ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" จะเดินทางแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 จัดการแข่งขันที่สนาม อาราเนต้า โคลีเซียม , เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะพบกับ ทีมชาติแคนาดา วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. 

ส.ลูกยางร่ายยาวอาการบาดเจ็บ "ทัดดาว"​

 

CREDIT PHOTO : Facebook@ThailandVolleyballAssociation , Facebook@NanThatdao4

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ