ข่าว

เปิดคลิป "พิมพิชยา" มอบชัยชนะให้กำลังใจ "ทัดดาว" หลังล้ม จีน ศึก เนชั่นส์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วอลเลย์บอลหญิงไทย" ทำผลงานอย่างน่าประทับใจในการแข่งขัน "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ VNL2022  สัปดาห์แรก ที่ประเทศตุรเคีย แต่ยังคงต้องทำการติดตามอาการบาดเจ็บของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" ทั้งนี้สมาคมเตรียมส่ง แนน กลับไทยเพื่อทำการรักษาอย่างละเอียดอีกครั้ง

"วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ทำผลงานจบสัปดาห์แรก ในศึก การแข่งขัน "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022"  หรือ VNL2022  ที่สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรเคีย ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 เกม แพ้ 1 เก็บ 8 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางการแข่งขัน  

 

โดย ทัพ วอลเลย์บอลสาวไทย ยังคงต้องเช็คอาการของ แนน "ทัดดาว นึกแจ้ง" เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากจังหวะชนกับ สุพัตราไพโรจน์ ระหว่างเกมพบกับ ทีมชาติเบลเยียม ก่อน ทีมชาติไทย จะพ่ายไปในเกมนั้น 2-3 เซต และทำให้เกมล่าสุด ทัดดาว ไม่สามารถกลับมาลงทำการแข่งขันได้ ก่อนที่ ลูกยางสาวไทย จะเอาชนะ ทีมชาติจีน 3-2 เซต เมื่อวานที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ หลังจากจบเกม "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย"  เอาชนะ ทีมชาติจีน 3-2 เซต คือ  25-23 , 13-25 , 14-25 , 25-23 และ 15-11 นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับมาที่โรงแรมเพื่อเยี่ยมอาการของ "ทัดดาว นึกแจ้ง"  โดยเป็น "พิมพิชยา ก๊กรัมย์" ได้โพสต์ผ่านสตอรี่ไอจี   @bpkbeem   พร้อมข้อความว่า " วันนี้ทำเพื่อพี่แนนเลยนะเนี่ย หายไวๆนะคะ 

 

โดยอาการของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" ผู้เล่นหมายเลข 4 ของทีมชาติไทย ทางสมาคมฯ ได้สรุปอาการบาดเจ็บของให้ทราบดังนี้

" เบื้องต้นทัดดาว ฯ มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas  muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก (hip flexion) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก "

 

" การรักษาของทัดดาว ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯ ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด ซึ่งสมาคมฯ ได้ประสานงานกับผู้ฝึกสอนแล้วกำหนดให้ทัดดาว กลับมาตรวจรักษาที่ประเทศไทยโดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท โดยทีมแพทย์ของสมาคมฯ จะประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อดูแลรักษาให้ทัดดาว หายเร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้  "

 

สำหรับคลิปดังกล่าวแฟนคลับวอลเลย์บอลหญิง เวียงอินทร์ จอมคีรี ได้นำมาเผยแพร่ในครั้งนี้  

 

ขอบคุณภาพจาก Facebook@NanThatdao4 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ