ข่าว

เปิดคลิป นับถอยหลัง "พิธีเปิดโอลิมปิก" ไทยร่วมลุ้นชิงเหรียญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นับถอยหลัง" มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 "โตเกียวเกมส์" ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 23 ก.ค.นี้

 

 

 

หลังจากเลื่อนทำการเเข่งขันมากว่า 1 ปี มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ "โตเกียวเกมส์2020" กำลังจะกลับมาในไม่ช้านี้และ "ล่าสุด" ทางโอลิมปิกได้เผยวิดีโอ นับถอยหลัง พิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 23 ก.ค. นี้ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

"ญี่ปุ่น" เจ้าภาพการจัดแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็น "การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 "  สำหรับโตเกียวได้เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 2 หลังเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้วในปี 1964 ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม ซึ่งเป็นพิธีเปิดการแข่งขันและจะไปสิ้นสุดการแข่งขันในพิธีปิดในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ กินระยะเวลารวมทั้งสิ้น 17 วัน เพียงแต่ในบางชนิดกีฬาที่เริ่มการแข่งขันวันแรกตั้งแต่วันที่ 21 กค เช่น ฟุตบอลหรือซอฟต์บอล เพราะถ้าแข่งตามโปรแกรมแล้วเกรงว่าจะไม่ทันการ 

โดย "โตเกียว2020" มีมาสคอตที่ถือเป็นสัญลักษณ์ประจำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมาสคอตของกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้จะใช้ชื่อว่า "มิไรโตะวะ" (MIRAITOWA) ส่วนพาราลิมปิกจะใช้ชื่อว่า " โซเมตี้ " (SOMEITY)

ที่มาของชื่อ "มิไรโตะวะ (MIRAITOWA)" มาจากภาษาญี่ปุ่น 2 คำด้วยกันคือ มิไร (Mirai) ที่แปลว่า อนาคต เข้ากับคำว่า โทวะ (Towa) ที่แปลว่า นิรันดร์ โดยชื่อนี้ได้ถูกเลือกให้กับมาสคอตของโตเกียวโอลิมปิก2020 เพื่อส่งเสริมอนาคตที่เต็มไปด้วยความหวังตลอดไปในหัวใจของทุกคนในโลก

 

เปิดคลิป นับถอยหลัง "พิธีเปิดโอลิมปิก" ไทยร่วมลุ้นชิงเหรียญ

โซเมตี้ (SOMEITY) มาสคอตประจำกีฬาพาราลิมปิก 2020 สัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่และจิตใจที่แข็งแกร่ง

ที่มาของชื่อ"โซเมตี้ (SOMEITY)" มาจากชื่อพันธุ์ของดอกซากุระที่ชื่อว่าโซเมโยชิโนะ (Someiyoshino) ซึ่งชื่อของซากุระพันธุ์นี้ก็เป็นชื่อของหมู่บ้านที่วางขายซากุระพันธุ์นี้เป็นที่แรกนั้นเองค่ะ และนอกจากนี้ยังไปพ้องเสียงกับคำว่า So Mighty ที่แปลว่า ความยิ่งใหญ่  "SOMEITY" ที่มีหนวดเป็นกลีบดอกซากุระ และพลังที่แข็งแกร่งจะแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความรักและการเอาชนะในอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นและก้าวข้ามขีดจำกัดของร่างกายสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิก 2020 

 

เปิดคลิป นับถอยหลัง "พิธีเปิดโอลิมปิก" ไทยร่วมลุ้นชิงเหรียญ

 

 

 

 

 

โดย โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดให้มีการชิงชัยกันทั้งหมด 33 กีฬา โดยมี 5 ชนิดกีฬาใหม่ที่ถูกบรรจุเพิ่มเข้ามา สเก็ตบอร์ด , ปีนหน้าผา , เบสบอล&ซอฟท์บอล , คาราเต้ และกระดานโต้คลื่น

ทั้งหมด 33 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาไทยผ่านการคัดเลือกและได้สิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย 37 โควตา รวมจำนวน 42 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ยิงปืน&ยิงเป้าบิน , ขี่ม้า , เทควันโด , จักรยาน , เรือใบ&วินด์เซิร์ฟ , มวยสากล , กรีฑา , เทเบิลเทนนิส , เรือแคนู , เรือกรรเชียง , กอล์ฟ , ยูโด , ว่ายน้ำและแบดมินตัน

 

เปิดคลิป นับถอยหลัง "พิธีเปิดโอลิมปิก" ไทยร่วมลุ้นชิงเหรียญ

 

โปรแกรมกีฬาโอลิมปิก 2020 วันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ค. 2564

ซอฟท์บอล รอบแรก เริ่มเวลา 07.00 น.

สหรัฐอเมริกา พบ แคนาดา

เม็กซิโก พบ ญี่ปุ่น

อิตาลี พบ ออสเตรเลีย

 

ฟุตบอลชายรอบแรก

14:30 น. กลุ่มซี : อียิปต์ - สเปน

15:00 น. กลุ่มเอ : เม็กซิโก - ฝรั่งเศส

15:00 น. กลุ่มบี : นิวซีแลนด์ - เกาหลีใต้

15.30 น. กลุ่มดี : ไอวอรี่ โคสต์ - ซาอุดีอาระเบีย

17:30 น. กลุ่มซี : อาร์เจนตินา - ออสเตรเลีย

18.00 น. กลุ่มเอ : ญี่ปุ่น - แอฟริกาใต้

18.00 น. กลุ่มบี : ฮอนดูรัส - โรมาเนีย

18.30 น. กลุ่มดี : บราซิล - เยอรมนี

 

ที่มา Tokyo 2020 , marumura 

CREDIT PHOTO : Tokyo 2020 , marumura 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เทควันโดทีมชาติไทย"ลงสนามเสาร์นี้ลุ้น"เทนนิส-จูเนียร์"ซิวโอลิมปิก

"บริสเบน"ฉลุยเจ้าภาพโอลิมปิก 2032

นายกสองล้อออกปากชม"จักรยานทีมชาติไทย"พัฒนาดีขึ้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ