ข่าว

นายกสองล้อออกปากชม"จักรยานทีมชาติไทย"พัฒนาดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาจักรยาน เผยการประเมินผลการฝึกซ้อมของ"จักรยานทีมชาติไทย" ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์ น่องเหล็กประเภทถนน ที่มีคิวปั่นในโตเกียว2020 พบภาพรวมทำได้ดี พร้อมกับภารกิจ

 

 

 

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  ในการเตรียมตัวลงแข่งขันจักรยานประเภทถนน  ของ ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์  "จักรยานทีมชาติไทย"   ในกีฬาลิมปิก  “โตเกียว 2020 “ ซึ่งจะแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 25  กรกฎาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

นายกสองล้อออกปากชม"จักรยานทีมชาติไทย"พัฒนาดีขึ้น

 

 

 

 

โดยเส้นทางแข่งขัน จาก มูซาชิโนโนโมริ พาร์ค ในกรุงโตเกียว ไปยังทะเลสาบฟูจิ แล้วเข้าเส้นชัยที่สนามแข่งขันรถยนต์ฟูจิ สปีดเวย์ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 137 กิโลเมตร   โปรแกรมการฝึกซ้อมในช่วงนี้   พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนประเภทถนน ได้ให้  นักกีฬา "จักรยานทีมชาติไทย" ซ้อมเบา ๆ ด้วยการปั่นรอบทะเลสาบ รอบละ 14 กิโลเมตร  จำนวน 5 รอบ รวมระยะทาง 70 กิโลเมตร

 

 

ขณะเดียวกันในการวิเคราะห์ผลการฝึกซ้อมของร้อยโทหญิงจุฑาธิป ตั้งแต่ตอนอยู่ที่เขาใหญ่   นครราชสีมา และช่วงไปฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ปรากฏว่านักกีฬา "จักรยานทีมชาติไทย" ทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการปั่นขึ้นภูเขาที่เป็นจุดด้อยของ การทำเวลาเร็วขึ้น และมีพละกำลังในการปั่นอย่างต่อเนื่องดีกว่าเดิมมาก ทั้งนี้เป็นผลพวงมาจากการทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา

 

 

โดยมี ลี เสี่ยว เล่อ ผู้ฝึกสอนชาวจีน เป็นผู้วางโปรแกรมการฝึกซ้อมเพื่อเพิ่มสมรรถภาพร่างกาย รวมไปถึง ร้อยตำรวจเอก อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นักกีฬาทีมชาติที่ร่วมฝึกซ้อมด้วยกัน และทีมงานที่เกี่ยวข้อง ต่างมีส่วนช่วยเหลือและสนับสนุนให้ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย มีความแข็งแกร่ง พร้อมที่จะลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เป็นสมัยที่ 3 ของตัวเอง สำหรับการฝึกซ้อมในวันที่ 22 กรกฎาคม   ทางผู้ฝึกสอนจะให้ ร้อยโทหญิงจุฑาธิป ซ้อมในเส้นทางแข่งขันจริงเกือบ 100 % ระยะทาง120-130 กิโลเมตร

 

 

 

 

 

นายกสองล้อออกปากชม"จักรยานทีมชาติไทย"พัฒนาดีขึ้น

 

 

 

 

 

ร้อยโทหญิงจุฑาธิป กล่าวว่า  ในการฝึกซ้อมระยะนี้   เป็นการซ้อมปั่นขึ้นภูเขา เป็นทางขึ้นประมาณ 30 กิโลเมตร และทางลงอีก  30 กิโลเมตร   เส้นทางโดยรวมถือว่าไม่ยากมากนัก หากเปรียบเทียบกับที่เคยฝึกซ้อมอยู่ที่เขาใหญ่และเขาเขียว เส้นทางในเมืองไทยยังมีความชันมากกว่า แต่เส้นทางที่ญี่ปุ่นจะต้องปั่นขึ้น-ลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นวันแข่งขันจริงต้องวางแผน ว่าจะทำอย่างไรให้เหลือแรงมาปั่นขึ้นภูเขาลูกใหญ่ลูกสุดท้าย ระยะทาง 20 กิโลเมตร  ก่อนเข้าเส้นชัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ