ข่าว

"เทควันโดทีมชาติไทย"ลงสนามเสาร์นี้ลุ้น"เทนนิส-จูเนียร์"ซิวโอลิมปิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 จอมเตะ"เทควันโดทีมชาติไทย" ที่เป็นความหวังต่อการทำผลงาน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก " โตเกียว2020" มีคิวลงแข่งขันเสาร์นี้ โดยจะทราบผลชนะเลิศภายในวันเดียว

 


“เทควันโดทีมชาติไทย” ในกีฬาโอลิมปิก “ โตเกียว2020”  ซึ่งจะแข่งกันในวันเสาร์ที่ 24 กรกฏาคม  หลังพิธีเปิดการแข่งขันเพียง 1 วัน คือ "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ   ในรุ่น  49 กิโลกรัมหญิง  และ "จูเนียร์"รามณรงค์ เสวกวิหารี  ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย  2 นักกีฬาที่ร่วมเป็นความหวังให้กับทีมชาติไทย

 

 

 

"เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ   จอมเตะหญิงวัย 24  ปี กลายเป็นความหวังสำคัญ ของทัพนักกีฬาไทย ที่จะก้าวไปถึงเหรียญทอง ใน"โตเกียว 2020" ในเส้นทางของจอมเตะหญิง  "เทควันโดทีมชาติไทย"   สำหรับ พาณิภัค  โตเกียว 2020  ไม่ต่างไปจากการรีเทิร์น เพื่อกลับมาทำผลงานให้กับตัวเอง  หลังทำได้มาแล้วกับ  ผลงานเหรียญทองแดง ในโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

 

 

"เทควันโดทีมชาติไทย" เจ้าของผลงาน  2 แชมป์โลก 1 เหรียญทองแดงโอลิมปิก เป็นแชมป์มาแล้ว รวม 27 รายการ   ครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกมายาวนาน  และกำลังจะพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับ “โตเกียว 2020”  แน่นอนว่าเป้าหมายของ “จอมเตะ”วัย 24   ปี คือ การมองไปที่การคว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ 

 

 

เทควันโดใน"โตเกียว2020" แข่งขันจบในวันเดียว   “เทนนิส” พาณิภัค   " เทควันโดทีมชาติไทย" อยู่สายเดียวกันกับ  มิยุ ยามาด่ะ ญี่ปุ่น, ซิม จี ยอง จากเกาหลีใต้ , ทรอง ทิ คิม ทูเยน จากเวียดนาม , เยเวตตี้  จากแคนาดา,  อูไมมา เอลบุชตี้ จาก โมร็อคโก, ซู โป ยา จาก ไทเป , อวิชชาง แซมเบิร์ก  จาก อิสราเอล และ วิคตอเรีย สแตมบวก  จาก เปอร์โตริโก้   

 


ส่วน  “ จูเนียร์”  รามณรงค์ อยู่ร่วมสายกับ  ซาฟวาน เคลล์ จากออสเตรเลีย, เจฟเฟอร์สัน โอเชา จากโคลอมเบีย , วิคตอ เดลล์ อคิวลา จากอิตาลี และ อาร์มิน ฮาดิเปอร์  จากอิหร่าน เทียบเส้นทางที่จะไปสู่รอบชิงชนะเลิศ  ในรายของ เทควันโดหญิง  “เทนนิส”  ดูจะมีภาษีดีกว่า  เพราะนักกีฬาหลายคนที่มีชื่อ ในการพบกัน     

 

 

 

ย้อนกลับไปก่อนทัวร์นาเมนต์  “ โตเกียว 2020”  เทนนิส  ก็เคย ทำผลงาน เอาชนะมาได้แล้ว ขณะที่ในส่วนของ “จูเนียร์” หากเทียบกับคู่แข่งร่วมสาย อาจจะเป็นงานยาก   แต่การลงสนามแม้อยู่ในฐานะเป็นรอง แต่การลงเล่นโดยที่ไม่กดดัน ก็อาจจะทำให้ “จูเนียร์”  สร้างผลงานให้กับตัวเอง  กับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “ โตเกียว2020”   ที่กำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการ ศุกร์ที่ 23 กรกฏาคม ไปจนถึง 8 สิงหาคม 

 

 

 

\"เทควันโดทีมชาติไทย\"ลงสนามเสาร์นี้ลุ้น\"เทนนิส-จูเนียร์\"ซิวโอลิมปิก

 

 

\"เทควันโดทีมชาติไทย\"ลงสนามเสาร์นี้ลุ้น\"เทนนิส-จูเนียร์\"ซิวโอลิมปิก

 

 

\"เทควันโดทีมชาติไทย\"ลงสนามเสาร์นี้ลุ้น\"เทนนิส-จูเนียร์\"ซิวโอลิมปิก

 

 

\"เทควันโดทีมชาติไทย\"ลงสนามเสาร์นี้ลุ้น\"เทนนิส-จูเนียร์\"ซิวโอลิมปิก

 

ขอขอบคุณภาพ จากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ