ข่าว

" บีจีปทุม"สุดต้านพ่ายอุลซานฮุนไดนัดสุดท้ายแบ่งกลุ่มเอเอฟซี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนึ่งเดียวจากไทยที่เข้ารอบ 16 ทีม ฟุตบอล เอเอฟซี " บีจีปทุม" ลงเล่นเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ถูก อุลซานฮุนได จ่าฝูงของกลุ่มย้ำแค้น รอบที่ 2 ชนะไป 2-0 สกอร์เท่าเกมนัดแรก

 

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม เอฟ นัดที่ 6  ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ที่สนามปทุมธานีสเตเดี้ยม  เป็นการพบกัน ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด “ บีจีปทุม” ตัวแทนจากประเทศไทย รองจ่าฝูงของกลุ่ม ที่แข่งไป 5 นัด ชนะ 4 แพ้ 1 มีอยู่ 12 คะแนน และเข้ารอบ 16 ทีมไปแล้ว พบกับ อุลซาน ฮุนได จากเกาหลีใต้ ที่เก็บชัยชนะมา 5 นัดรวด เข้ารอบไปแล้วเช่นกัน  ในฐานะจ่าฝูงของกลุ่ม  มี 15 คะแนน

 

 

การพบกันนัดแรก อุลซาน ฮุนได เอาชนะ   “บีจีปทุม”  2-0   การพบกันในครั้งที่ 2   ยังเป็นอุลซาน ฮุนได  ที่ทำได้ดีกว่า ออกนำก่อนนาทีที่ 31  จาก  คิม มิน จุน    เกมครึ่งหลัง นาทีที่ 87 อุลซาน ฮุนได ได้ประตูที่2  ในเกมนี้  จาก วาเลรี่ คาซาเอียชวิลี่   จนครบ 90 นาที  อุลซาน ฮุนได เอฟซี เอาชนะ บีจีปทุม เก็บชัยชนะ 6 เกม ในรอบแบ่งกลุ่ม เอฟ 

 

 

สำหรับ"บีจีปทุม" แม้จะแพ้ในเกมนี้แต่ยังเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 3 ทีมจาก 5 กลุ่ม ทำได้  12 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะเข้าไปพบกับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม เอช จากประเทศเกาหลีใต้ ในรอบต่อไป โดยในรอบดังกล่าวจะแข่งขันสนามกลาง  ส่วนวันและเวลาการแข่งขันอย่างเป็นทางการจะมีการประกาศจากทางสหพันฑ์ฟุตบอลเอเชีย ( เอเอฟซี) ต่อไป 

 

 

ฟุตบอล เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก สโมสรฟุตบอลจากไทยที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน  ประกอบด้วย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด , เชียงราย ยูไนเต็ด ,การท่าเรือ    เอฟ.ซี. และราชบุรี เอฟซี โดยมี  บีจีปทุม  เพียงทีมเดียว ที่ผ่านเข้ารอบ  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ