ข่าว

แข้งช้างศึกมั่นใจ"ทีมชาติไทย" พร้อมกู้หน้าแมตช์ปะทะมาเลย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหลัง"ทีมชาติไทย" ที่ประเดิมสนามในเกมแรก แมตช์ดวลกับเจ้าภาพสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ มั่นใจในเกมนัดสุดท้ายที่ไทยจะพบกับมาเลเซีย ทุกคนจะทำเต็มที่ เพื่อพาทีมไปสู่ชัยชนะ

สถาพร แดงสี กองหลังทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าช้างศึก “ทีมชาติไทย” จะไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  หลังจากการลงเล่นเกมล่าสุด  เป็นการแพ้ให้กับสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ชาติเจ้าภาพประจำทัวร์นาเมนต์นี้ 3-1  แต่ทุกคนในนามของทีมชาติไทย ยังต้องร่วมใจกันเพื่อจบอันดับที่ดีที่สุด   ในเกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับทีมชาติมาเลเซีย แข่งกันวันที่ 15  มิ.ย.

สถานการณ์ในตารางของกลุ่มจี  “ทีมชาติไทย” ทำผลงานเป็นอันดับ 3 มี 9 คะแนน   จากการลงเล่น 7 นัด ส่วนอันดับ 1 คือ  เวียดนาม   6 นัด    มี 14    คะแนน   สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  อันดับ 2  จากการลงเล่น 6 นัด มี 12  คะแนน อันดับ 4 มาเลเซีย 6 นัด มี 9 คะแนน  และ อันดับ 5  อินโดนีเซีย 7 นัด มี 1 คะแนน

 

ก่อนพบกันในเกมนัดสุดท้ายของ "ทีมชาติไทย" ย้อนไปที่เกมในบ้านของมาเลเซีย   ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบ 2  ข่งกันไป  14   พ.ย. 62 ครั้งนั้น มาเลเซีย  ชนะทีมชาติไทย 2-1  ส่วนเกมนัดล่าสุด ของ มาเลเซีย  ในทัวร์นาเมนต์นี้ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เป็นเจ้าภาพ    มาเลเซีย พ่ายให้กับ  สหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์ 4-0


สถาพร แดงสี กองหลังทีมชาติไทย     วัย 33 ปี  จากหนองบัวพิชญเอฟซี ได้รับโอกาสประเดิมสนามให้ทีมชาติไทยในเกมอย่างเป็นทางการครั้งแรก นัดที่พ่าย ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  3- 1  เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.  ที่ผ่านมา   เขา กล่าวว่า   การที่ไทยเสมอ 1 แพ้ 1  แน่นอนว่าทุกคนรู้สึกเสียใจและเสียดาย แต่นี่คือเรื่องปกติของฟุตบอล มีแพ้มีชนะอยู่แล้ว แต่ภารกิจของทีมชาติไทยยังไม่จบ ยังเหลืออีกหนึ่งเกมกับมาเลเซีย ในสัปดาห์หน้าที่ต้องทำให้เต็มที่ ต้องจบอันดับที่ดีที่สุด ต้องลืมความผิดหวัง และกลับมาตั้งเป้าหมายพร้อมเดินหน้าต่อไป
 

แข้งช้างศึกมั่นใจ"ทีมชาติไทย" พร้อมกู้หน้าแมตช์ปะทะมาเลย์

 

ส่วนตัวแล้ว ในเกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับมาเลเซีย  อยากช่วยให้ทีมชาติไทยจบทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยอันดับที่ดีที่สุด และต้องการทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุข     อยากเห็นทีมชาติไทย เอาชนะมาเลเซียให้ได้  และหากได้รับโอกาสจะทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ในสนาม 

 

" ยอมรับว่าผมรู้สึกกดดันมาก ๆ เพราะเป็นเกมแรกในนามทีมชาติของผมด้วย ผมไม่เคยสัมผัสเกมใหญ่แบบนี้มาก่อน หลาย ๆความรู้สึกมันถาโถม แต่ผมเปลี่ยนความกดดันนั้นและพยายามรวบรวมสมาธิ โฟกัสแค่หน้าที่ของตัวเอง เพื่อลงเล่นในรูปแบบที่โค้ชต้องการ  ตลอดเวลาการมาเก็บตัวที่ยูเออี ผมพยายามทำงานหนักในสนามซ้อมมาโดยตลอด ตั้งใจกับตัวเองไว้ว่าเราต้องทำได้ เรามีดีพอ ที่จะนำศักยภาพของเราออกมาช่วยทีมชาติไทยหากโค้ชต้องการ" สถาพร กล่าว 

 

ศิวกรณ์ เตียตระกูล กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า  ดีใจที่ได้รับโอกาสลงสนาม   และเสียใจที่ไม่สามารถช่วยทีมได้ ทีมไม่ได้ผลการแข่งขันอย่างที่ต้องการ   ไทยเป็นฝ่ายแพ้ยูเออี รู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถช่วยทีมได้  แต่ก็ต้องเดินหน้าต่อไปกับแมตช์ที่จะพบกับมาเลเซีย จะพยายามเก็บสามคะแนนให้ได้  ซึ่งในเกมที่จะพบกับมาเลเซีย  เชื่อว่าทุกคนจะทำอย่างเต็มที่  จะเอาชนะให้ได้" ศิวกรณ์   ระบุ  


สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 8 พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย   แข่งกันที่ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม ในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

                   แข้งช้างศึกมั่นใจ"ทีมชาติไทย" พร้อมกู้หน้าแมตช์ปะทะมาเลย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ