ข่าว

รัชนก ลุยศึกออลอิงแลนด์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวังหยิบแชมป์หนแรก

 

 

“เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย ออกเดินทางจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เพื่อไปแข่งขันรายการ แบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ระดับ 1000 รายการ “โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2020” ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม

 

 

รัชนก เปิดเผยว่า ถึงแม้ขณะนี้ จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่รายการนี้ไม่ได้ประกาศยกเลิกแต่อย่างใด ทำให้ต้องเดินทางไปแข่งขันตามปกติ ซึ่งก็ได้เตรียมการเอาไว้อย่างดีแล้ว สำหรับช่วงแข่งขันคงป้องกันตามคำแนะนำที่คนทั่วไปทำกัน และที่ฝ่ายจัดการแข่งขันระบุไว้ เพื่อให้ปลอดภัยมากที่สุด ส่วนนักกีฬาจีนนั้นได้เดินทางไปเก็บตัวอยู่ที่อังกฤษหลายสัปดาห์แล้ว ทำให้สามารถลงแข่งขันได้ตามปกติ หลังจากจบศึกออลอิงแลนด์แล้วก็ยังมีรายการโยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น ที่ประเทศอินเดีย และเซลคอม เอเชียต้า ที่ประเทศมาเลเซีย ในเดือนนี้ ยังไม่แน่ใจว่าสหพันธ์แบดมินตันโลกจะประกาศยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันออกไปแต่อย่างใด

 

 

รัชนก ลุยศึกออลอิงแลนด์

สำหรับ เป้าหมายของการไปออลอิงแลนด์ครั้งนี้ “เมย์” กล่าวว่า ตนยังต้องการคว้าแชมป์เหมือนเดิม หลังจากที่เข้าชิงชนะเลิศมา 2 ครั้งแล้ว ในปี 2013, 2017 แต่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ ทำให้ตั้งใจมากว่าจะต้องทำให้ได้ ส่วนหลังจากกลับมาจากอังกฤษแล้วต้องกักตัว 14 วันนั้น ยังไม่ได้วางแผน คงจะวางแผนกันอีกครั้งหลังจากจบ ออลอิงแลนด์ไปแล้ว แต่ก็จะต้องกักตัวเพื่อดูอาการตามระเบียบแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ