ข่าว

10 ชาติร่วมศึกเอ็กซ์ตรีม สิงห์ อินไลน์ โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยส่ง 6 ขุนพลยอดฝีมือลุย หวังเจ้าทองอาเซียน

"บิ๊กต๊อด" นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 6 รายการ "อาเซียน สิงห์ อินไลน์ ฟรีสไตล์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2019" ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.นี้ ที่บริเวณลานด้านหน้าสนามอินดอร์ สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก 

10 ชาติร่วมศึกเอ็กซ์ตรีม สิงห์ อินไลน์ โอเพ่น

สำหรับปีนี้มี 10 ประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย แบ่งรางวัลออกเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย 1 กลุ่มอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เมียนมา และไทย เจ้าภาพ และ 2 กลุ่มทั่วไป (โอเพ่น) ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน และไทย รวมนักกีฬาทั้งหมด 165 คน (ไทย 55 คน, ต่างชาติ 110 คน) 

การแข่งขันมีทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทสปีด สลาลอม (Speed Slalom), ประเภทคลาสสิค สลาลอม (Classic Slalom), ประเภทแพร์ สลาลอม (Pair Slalom), ประเภทแบทเทิล สลาลอม (Battle Slalom) และประเภทสไลด์ (Slide) โดยแบ่งตามรุ่นอายุ 3 รุ่น คือ รุ่นยุวชน อายุ 7-12 ปี, รุ่นเยาวชน อายุ 13-17 ปี และรุ่นประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ขณะที่ สมาคมฯ เตรียมส่งนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดที่ไปแข่งขันเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศสเปน ลงแข่งขัน ประกอบด้วย "อิ้ง" ศิรินทร์ทิพย์ รักอักษร, "บิ๊ก" ปานเทพ รุจิเรข, "ฟ้า" เชษฐนันท์  ขันจำนงค์, "ลัน" วัตรธพงษ์ คงปาน, "ลูกหมู" กานต์ น้ำทับทิมทอง และ "เฟิร์ส" สุรเชษฐ์ เพิ่มผล

10 ชาติร่วมศึกเอ็กซ์ตรีม สิงห์ อินไลน์ โอเพ่น

"หลังจากทำผลงานได้ดีในศึกเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์โลก 2019 ที่สเปน เราได้มีการเก็บตัวนักกีฬาชุดนี้อย่างต่อเนื่อง ส่วนเป้าหมายนั้น ในระดับกลุ่มอาเซียน ผมมองว่าด้วยศักยภาพนักกีฬาวัยโจ๋ของไทย น่าจะสามารถครองความเป็นหนึ่งเอาไว้ได้ แต่กับระดับโอเพ่น ถือว่าเป็นงานยากเช่นกันเพราะว่าทั้งจีนและเกาหลีใต้ มีความแข็งแกร่งมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาส เพราะนักกีฬาชุดนี้เคยผ่านศึกระดับโลกมาแล้ว" บิ๊กต๊อด กล่าว

สำหรับการแข่งขันเอ็กซ์ตรีมชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 6 "อาเซียน สิงห์ อินไลน์ ฟรีสไตล์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2019" จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 13 ก.ย.62 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณลานด้านหน้าอินดอร์ สเตเดี้ยม กกท. หัวหมาก โดยมี "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. และนายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธาน

10 ชาติร่วมศึกเอ็กซ์ตรีม สิงห์ อินไลน์ โอเพ่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ททท. พลิกโฉมสินค้าการท่องเที่ยว เปิดตัว "ขุมทรัพย์ท่องเที่ยว
-ททท. เอาใจ FIT สร้างสรรค์ "Green A La Carte"
-พัฒนาคนพิการ ด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา
-10 จังหวัดเสนอตัวเป็นเมืองกีฬา
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ