ข่าว

เปิดโพสต์ลูกชาย เหยื่อทางเลื่อนดอนเมืองดูดขา ห่วงสภาพจิตใจแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายของผู้หญิง ที่โดนทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองดูดขาขาด ภาวนาให้ไม่ติดเชื้อ เผย ห่วงสภาพจิตใจแม่หลังจากนี้ ที่ต้องใช้ชีวิตโดยมีขาข้างเดียว

ลูกชายของสุภาพสตรีที่ต้องสูญเสียขาซ้าย 1 ข้าง จากอุบัติเหตุโดนทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองดูดขาจนขาด ได้โพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าถึงความรู้สึกจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 

 

โดยเฟซบุ๊กดังกล่าวชื่อว่า Kit Kit หรือ คุณกฤตย์ ซึ่งเป็นลูกชายของผู้โดยสารสุภาพสตรีรายดังกล่าว ซึ่งข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า 

ตั้งแต่เกิดเหตุทางครอบครัวยังไม่ได้คุยรายละเอียกับคณแม่ แต่โฟกัสไปที่การรักษา ซึ่งคุณแม่เสียเลือดมาก เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุการณ์ที่บีบหัวใจครอบครัวเราจริง ๆ ทางครอบครัวยังตกใจและเสียใจทุกครั้งที่เห็นข่าว และตอนคิดถึงอาการของคุณแม่ พวกเรายังต้องสู้ คุณแม่ก็กำลังสู้เช่นกัน

โดยช่วงเช้าและเย็นของวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ทางคุณแม่ได้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งครอบครัวของเรามีประวัติการรักษาอยู่แล้ว คุณแม่ได้ออกจากห้องผ่าตัดในช่วงค่ำ ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าเป็นการผ่าตัดครั้งสุดท้ายของแม่ 

 

ทางทีมแพทย์แจ้งว่ายังต้องรอดูอาการ ภาวนาให้ไม่มีการติดเชื้อหรือเนื้อตาย ซึ่งจะต้องทำให้เราต้องผ่าเปิดแผลคุณแม่และตัดเนื้อของแม่ออกมาอีก กว่าจะทราบผลก็อีกหลายวัน

 

คุณแม่จิตใจย่ำแย่ ไม่ว่าผลผ่าตัดจะเป็นอย่างไร แม่จะไม่ได้ขาเหมือนเดิม ลูกใจสลายเห็นกล่องโฟมใส่ขา

ในส่วนสภาพจิตใจของแม่ค่อนข้างน่าห่วง ทางครอบครัวได้คุยกับแม่นิดหน่อยทั้งก่อนและหลังผ่าตัด คุณแม่ต้องพักในห้องปลอดเชื้อ คุณแม่ยังแสดงความเข้มแข็งทั้งสีหน้าและน้ำเสียง แต่เรารู้ว่าในใจคุณแม่สลายเพราะอยู่ ๆ ก็ต้องเสียขาไป ซึ่งตอนนี้ครอบครัวห่วงสภาพจิตใจของแม่ และการใช้ชีวิตในระยะยาว 

 

เพราะเราทราบดีว่าไม่สามารถทำให้ขาของคุณแม่กลับมาเหมือนเดิม และทางครอบครัวได้ขอให้หมอจัดทีมนักจิตวิทยาเพื่อช่วยเหลือเยียวยาคุณแม่ คุณแม่ร้องไห้ไม่ใช่เพราะเจ็บแผล แต่เพราะจินตนาการถึงการมีขาข้างเดียวไม่ได้ ทางครอบครัวจึงต้องเลี่ยงพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และปล่อยให้ผู้ที่เกี่ยวข้องของสนามบินจัดการสืบค้นสาเหตุต่อไป ทางครอบครัวหวังว่าจะได้รับความโปร่งใสและเป็นธรรม

 

ในฐานะลูก เมื่อเห็นคุณแม่หลังเกิดเหตุการณ์ คือเห็นเจ้าหน้าที่ถือกล่องโฟมใส่ขาคุณแม่ลงจากห้องฉุกเฉิน แยกออกมาจากตัวแม่ที่นอนบนเปล เป็นความรู้สึกที่ตนอธิบายไม่ได้ 

 

และครอบครัวยังภาวนาให้แผลผ่าตัดของแม่ไม่ติดเชื้อ ขอให้เป็นการผ่าตัดครั้งสุดท้าย นอกเหนือจากนี้ ครอบครัวไม่ขอคิดถึงสิ่งอื่นใด เพราะครอบครัวเราจะไม่เหมือนเดิมจากนี้ แต่เราจะต้องมีสมาชิกในครอบครัวครบเท่าเดิม

 

อย่างไรก็ตาม คุณกฤตย์ ได้เผยอีกว่า ตอนนี้ทางครอบครัวได้ขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากสนามบินดอนเมืองแล้ว แต่ยังไม่ได้รับ เนื่องจากคาดว่าต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน
 

 

ที่มา เฟซบุ๊ก Kit Kit

 

logoline