ข่าว

สนามบินดอนเมือง เสียใจ 'ทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสาร' พร้อมรับผิดชอบเต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่าอากาศยานดอนเมือง ออกจดหมายแสดงความเสียใจ เหตุทางเลื่อนทำขาผู้โดยสารขาด ระบุพร้อมรับผิดชอบและชดเชยเต็มที่

ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง ออกจดหมายข่าวด่วน หลังเกิดอุบัติเหตุทางเลื่อนอาคารผู้โดยสารดูดขาผู้โดยสาร จนทำให้ขาขาด 

 

โดยจดหมายข่าวระบุว่า วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 08.40 น. ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้รับแจ้งเหตุเท้าผู้โดยสารเพศหญิงติดทางเลื่อน บริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 - Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช

สนามบินดอนเมือง เสียใจ 'ทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสาร' พร้อมรับผิดชอบเต็มที่

ในเบื้องต้น ทางทีมแพทย์ ทดม.ได้เข้าดูแลพร้อมนำผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ

 

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

 

ในขณะนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อนนี้เป็นการชั่วคราว และเร่งนำทีมวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด และตรวจสอบความปลอดภัยอีกครั้ง 

 

สนามบินดอนเมือง เสียใจ 'ทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสาร' พร้อมรับผิดชอบเต็มที่

ในเวลาต่อมา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง และผู้บริหาร เข้าเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อติดตามการรักษา และได้รับข้อมูลจากคณะแพทย์ รพ.ภูมิพลว่า ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับการรักษาจากทีมแพทย์

 

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมืองเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่งและพร้อมรับผิดชอบดูแลค่ารักษาและค่าชดเชยต่างๆ อย่างเต็มที่

 

ด้าน นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผอ.สนามบินดอนเมือง เปิดเผยว่า วันนี้ (29 มิ.ย.66) เวลา 08.30 น. เกิดอุบัติเหตุผู้โดยสาร บนทางเลื่อน ทำให้ขาซ้ายขาด ได้นำตัวส่ง รพ.ภูมิพล แล้ว

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นภาพในระยะไกล เมื่อเวลา 08.30 น. ผู้โดยสารหญิง กำลังจะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างทางเดิน South Corridor ช่วง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2

 

กล้องวงจรปิดเห็นภาพ เหมือนกระเป๋าไปกระแทกที่ขาซ้ายของผู้โดยสารระหว่างผู้โดยสารอยู่บนทางเลื่อน ก่อนจะล้มลงและขาโดนดูดเข้าไปจนถึงหัวเข่าจนขาซ้ายขาด เจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ