ข่าว

ผอ.สนามบินแจง 'ทางเลื่อน' ผู้โดยสารขาขาด ใช้งาน 27 ปี -นายกฯเสียใจเหตุร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง ชี้แจงเหตุ " ทางเลื่อน" ยุบ ที่มาทำผู้โดยสารหญิงเคราะห์ร้ายถึงขั้นขาขาด ใช้งาน 27 ปี ดูแลรักษามาโดยตลอด ยืนยันพร้อมช่วย เหลือผู้เคราะห์อย่างถึงที่สุด นายกรัฐมนตรีร่วมแสดงความเสียใจที่เกิดเหตุร้าย ด้านพรรคไทยสร้างไทย จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง เปิดเผยว่า    อุบัติเหตุซึ่งเกิดขึ้นกับผู้โดยสาร ขณะใช้  "ทางเลื่อน" ทำให้ขาซ้ายขาด  ทางเลื่อนดังกล่าวมีอายุการใช้งานรวม 27 ปี ตัวทางเลื่อนเป็นการนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมามีการบำรุงรักษามาโดยตลอด   ส่วนสาเหตุที่ทางเลื่อนยุบ  ขณะมีผู้ใช้งาน จนทำให้ผู้โดยสารหญิงเคราะห์ร้ายถึงขั้นขาขาด ที่มาของเหตุดังกล่าวเกิดจากอะไร ยังไม่สามารถตอบได้ ขอตรวจสอบอย่างละเอียด  ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง  ทางท่าอากาศยานดอนเมือง พร้อมที่จะดูแลและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างถึงที่สุด 

 

 

 

 08.30 น. วันนี้  ได้เกิดอุบัติเหตุกับผู้โดยสารหญิง ซึ่งกำลังจะเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช  ขณะใช้งาน "ทางเลื่อน"    โดยเหตุเกิดที่ทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4 – Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2  ขณะนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้ทำการปิดการใช้ทางเลื่อน 
และให้ฝ่ายวิศวกรเข้าสำรวจหาสาเหตุโดยละเอียด  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการผู้โดยสารโดยรวม อย่างใด  สำหรับผู้เคราะห์รายนี้ พักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลภูมิพล กรุงเทพฯ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีทราบถึงอุบัติเหตุทางเลื่อน ภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง เกิดการยุบตัวลงในขณะที่มีผู้โดยสารใช้งาน  กระทั่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีห่วงใยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงคมนาคม  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)  เร่งตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้น และเร่งแก้ไขให้เกิดความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ใช้บริการที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงดำเนินเรื่องการดูแลรักษาและเยียวยาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บโดยเร็ว

 

 

"ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นท่าอากาศยานนานาชาติ ที่มีผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและต่างชาติ  ซึ่งมีผลต่อภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยวของประเทศ นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำการตรวจสอบ ฟื้นฟูการให้บริการให้กลับสู่ภาวะปกติ และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการโดยเร็ว” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

 


นายสรเทพโรจน์ พจนารัช รองโฆษกพรรค และคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวของพรรคไทยสร้างไทย  กล่าวว่า ก่อนเปิดประเทศเคยเตือน รัฐบาลถึงการเตรียมความพร้อมและตรวจสภาพสนามบินต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงเรื่องการบริการแต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ ที่น่าเสียใจกับผู้โดยสาร ซึ่งเหตุการณ์นี้ สร้างความเสียหายกับภาพลักษณ์ ของประเทศไทยเป็นอย่างมากในด้านธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักและสร้างรายได้หลักให้กับประเทศไทย 

อยากสอบถามไปยังรัฐบาล ที่มีโครงการจะขยาย Terminal 3 ในสนามบินดอนเมือง ต้องใช้งบประมาณมหาศาลถึง 3 หมื่นกว่าล้านบาท แต่ทำไมไม่คิดจะปรับปรุงดูแล เรื่องความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก Terminal ที่มีอยู่แล้วให้ดีก่อน  ขอเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ที่เกิดกับผู้โดยสารครั้งนี้ เพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก  รวมถึงรัฐบาลเองควรลงมากำกับดูแลชดเชยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ทั้งในด้านร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่   เขา กล่าว 

 

ผอ.สนามบินแจง 'ทางเลื่อน' ผู้โดยสารขาขาด ใช้งาน 27 ปี -นายกฯเสียใจเหตุร้าย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในท่าอากาศยานดอนเมืองกรุงเทพฯ   มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย 

.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : พีร์ โรจนดารา บางแค ภาษีเจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ