ข่าว

"รพ.รามาฯ" ทนไม่ไหว ขอสั่ง "โมเดอร์นา" จัดให้บุคลากรด่านหน้าเป็นเข็มที่ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รพ.รามาฯ" ทนไม่ไหว ขอสั่ง "โมเดอร์นา" Moderna จัดให้บุคลากรด่านหน้าเป็นเข็มที่ 3

วันที่ 5 ก.ค. 2564 หลังจากที่ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เปิดให้ประชาชนสั่งจองวัคซีนทางเลือก โมเดอร์นา (Moderna) ในวันนี้ 5 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ถึง 11 กรกฎาคม 2564 สำหรับค่าวัคซีนรวมกับค่าบริการฉีด สนนราคาอยู่ที่ 1,500 บาทต่อโดส ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ทำเอาเว็บล่ม หลังจากมีประชาชนสนใจแห่เข้ามาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์สุรเวช น้ำหอม แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีนทางเลือกมาฉีดเสริมเกราะให้กับบุคลากรทางการแพทย์โดยไม่รอรัฐบาลจัดหาให้ ระบุว่า

 

หลังจากที่บุคลากรของโรงพยาบาลทยอยติดเชื้อโควิดกันเหมือนใบไม้ร่วง แม้จะฉีดวัคซีนสองเข็มแล้ว ทาง รพ.รามาฯ จึงสั่งวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) มาเพื่อฉีดเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันให้กับบุคลากรในโรงพยาบาล พร้อมกับเปิดให้ประชาชนทั่วไปและองค์กรที่สนใจได้ลงทะเบียนด้วยในวันที่ (5 ก.ค.) 

 

แม้วัคซีนที่ทางโรงพยาบาลสั่งมาอาจจะจำนวนไม่มาก แต่เวลานี้ใครทำอะไรได้ก็ต้องทำกันไปก่อนแล้วครับ ตอนนี้ทุกอย่างชัดเจนว่าฉีดวัคซีนซิโนแวค (Sinovac) สองเข็มอาจจะลดความรุนแรงของการติดเชื้อได้ แต่ช่วยป้องกันการติดเชื้อได้ไม่ดีเท่าวัคซีนตัวอื่น 

 

ดังนั้นหากจะรอแต่วัคซีนที่รัฐบาลจัดหามาให้ ก็ไม่ทราบว่าเมื่อไร และไม่แน่ใจว่าจะเป็นตัวไหนด้วย หากเป็นโมเดอร์นา (Moderna) คณะกรรมการของรัฐบาลที่พิจารณาเรื่องการจัดหาวัคซีนให้ประชาชนจะมองว่า การจัดหาวัคซีนอื่นมาฉีดให้เข็มที่สามแก่บุคลากรทางการแพทย์จะเสียเครดิตด้วยไหม อันนี้ถ้าตามข่าวก็คงจะรู้สึกสับสนพอสมควร 

 

ตอนนี้ช่วยตัวเองกันไปก่อนนะครับ วันที่ 5 ก.ค. เวลา 08.30 น. กดลงทะเบียนได้เลยครับ วัคซีนมีจำนวนจำกัด คิดว่าไม่นานก็น่าจะหมดครับ และน่าจะมาพร้อมกับของเอกชนนะครับ เพราะน่าจะผ่านช่องทางเดียวกัน
Link : https://www3.ra.mahidol.ac.th/moderna 


 

ล่าสุดวันนี้(5 ก.ค. 2564) ที่เว็บของมหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ขึ้นข้อความแจ้งว่า "ขณะนี้ ระบบได้รับการสั่งจองวัคซีนโควิด-19 ทางเลือก Moderna ครบเต็มจำนวนแล้ว

 

ทั้งนี้ ผู้ที่จองสำเร็จจะต้องชำระเงินเต็มจำนวนภายใน 2 ชั่วโมงนับแต่เวลาที่จองเสร็จ หากครบกำหนดเวลาแล้วยังไม่ชำระเงินเต็มจำนวน ระบบจะยกเลิกการจองดังกล่าว และบุคคลอื่นสามารถจองใหม่ได้

 

หากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล มีวัคซีนเพิ่มเติมที่จะเปิดให้จองเพิ่มในอนาคต จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป"


Cr. Dr.Surawej Numhom นายแพทย์สุรเวช น้ำหอม

 

อ่านข่าว "ไฟเซอร์" (Pfizer) ใครได้ฉีดก่อน เปิดเอกสารความเห็น "แก้ตัวยากมากขึ้น"

 

อ่านข่าว "อนุทิน"ยันเอกสารหลุด"ไฟเซอร์" ของจริง

 

อ่านข่าว 'หมออิทธพร' หนุน "ฉีดวัคซีน" เข็ม 3 ให้บุคลากรฯด่านหน้า #ขอไฟเซอร์ให้หมอ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ