ข่าว

พยากรณ์อากาศ ทั่วไทยร้อนถึงร้อนจัด เหนือ-อีสานอ่วมอุณหภูมิสูงสุด 40-41 องศา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(26 มีนาคม 2564) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ทั่วไทยร้อนถึงร้อนจัด เหนือ-อีสานอ่วมอุณหภูมิสูงสุด 40-41 องศา โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่

(26 มีนาคม 2564) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น โดยมีอากาศร้อนหลายพื้นที่และมีอากาศร้อนจัดบางแห่งในภาคเหนือและภาคกลาง กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนลดลง

 

 

 

 

ฝุ่นละอองขนาดเล็ก : จุดความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกยังคงมีน้อยและการระบายของอากาศยังอยู่ในเกณฑ์ดี ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันน้อย เว้นแต่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในระดับปานกลาง

 

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้ 

 

ภาคเหนือ : อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-27 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 36-41 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส

 

ภาคกลาง : อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส

 

ภาคตะวันออก : อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

 

 

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส

 

อ่านข่าว : ภาพน่ารัก แม่ลิงอุ้มลูกโดดบ่อน้ำเล่นคลายร้อน หลังอุณหภูมิพุ่ง 38 องศาฯ

 

พยากรณ์อากาศ ทั่วไทยร้อนถึงร้อนจัด เหนือ-อีสานอ่วมอุณหภูมิสูงสุด 40-41 องศา

 

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ