ข่าว

ดราม่า นายกฯถือขวดวัคซีนโควิดโชว์ถ่ายรูป รองโฆษกฯ ชี้แจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า นายกฯถือขวดวัคซีนโควิดโชว์ รองโฆษกฯ ชี้แจง ไม่ใช่ของจริง แค่ขวดตัวอย่าง

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.2564) วัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค (Sinovac) จำนวน 200,000 โด๊ส ได้เดินทางจากรุงปักกิ่ง ประเทศจีน มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานรับวัคซีนโควิด-19 ร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมบุคลากรทางแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับมอบจากสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

 

ขณะเดียวกันประเด็นดราม่าเกิดขึ้นเมื่อนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะได้ถือขวดวัคซีนโควิด-19 โชว์ให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพจนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ในโลกโซเชียลซึ่งหลายคนต่างตั้งคำถามว่าวัคซีนควรเก็บในสถานที่ที่อุณหภูมิเหมาะสม เพื่อประสิทธิภาพของวัคซีนหรือไม่

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ในเวลาต่อมา นางสาวไตรศุลี ไตรสรกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจากกรณีที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับภาพของนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องถือขวดวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค ประกอบเพื่อให้สื่อมวลชนถ่ายภาพในพิธีรับมอบวัคซีนที่มาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า ภาพขวดวัคซีนดังกล่าวเป็นเพียงตัวอย่างที่ใช้ประกอบการถ่ายภาพประชาสัมพันธ์เท่านั้น

 

ทั้งนี้ สำหรับวัคซีนโควิดจริงทันทีที่มาถึง ได้มีการนำวัคซีนไปจัดเก็บในพื้นที่และอุณหภูมิที่ได้มาตรฐาน โดยหลังพิธีรับมอบจะได้มีการนำไปจัดเก็บ ณ คลังองค์การเภสัชกรรม อาคารศรีเพชร บริษัท DKSH (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อรอการกระจายไปยังกลุ่มประชาชนและพื้นที่เป้าหมายตามนโยบายของ ศบค. ต่อไป

 

อ่านข่าว : เช็ก 4 กลุ่ม ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก เตรียมตัวได้เลย

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ