ข่าว

อุตุฯเตือนภาคกลางและอีก 19 จังหวัดมีฝนตกหนัก เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ฉบับที่ 13 บริเวณภาคใต้ตอนบนมีผลกระทบถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2563 

(9 ต.ค.2563) ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ฉบับที่ 13 บริเวณภาคใต้ตอนบนมีผลกระทบถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2563 

 

โดย พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนบนเข้าสู่ทะเลอันดามันในวันนี้ (9 ตุลาคม 2563)

ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 9-10 ต.ค. 2563 ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง พื้นที่ที่ยังได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีดังนี้

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ

 

ภาคกลางทุกจังหวัด

 

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา กระบี่ สตูล และภูเก็ต

 

ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก และมีฝนฟ้าคะนองทั่วไป และมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาหรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ แอปพลิเคชั่น Thai Weather

 

 

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ