ข่าว

อย่าแชร์ รัฐบาลทำฝนเทียมเมืองกรุง 17 - 19 กันยายน นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ข่าวปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่อนเน็ต รัฐบาลทำฝนเทียมเมืองกรุง 17 - 19 กันยายน นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ - แชร์

Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ ข่าวปลอม อย่าแชร์ รัฐบาลเตรียมทำฝนเทียมตั้งแต่วันที่ 17 - 19 ก.ย. 63 ระบุ ตามที่ได้มีข้อความเผยแพร่เรื่องรัฐบาลเตรียมทำฝนเทียมตั้งแต่วันที่ 17 - 19 ก.ย. 63 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

กรณีข้อความชวนเชื่อที่ระบุว่ารัฐบาลกำลังเริ่มทำฝนเทียม ตั้งแต่วันที่ 17 - 19 ก.ย. 63 เตือนให้ประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน ทางสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ตรวจสอบและชี้แจงถึงประเด็นนี้ ว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีแผนปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 17 - 19 กันยายน 2563 ตามที่กล่าวอ้าง ทั้งนี้ ปฏิบัติการฝนหลวงจะดำเนินการในพื้นที่ทางการเกษตรที่มีการร้องขอ และเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งเท่านั้น

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.opsmoac.go.th หรือ โทร. 02-281-5884

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่มีแผนปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในวันที่ดังกล่าว และปฏิบัติการฝนหลวงจะดำเนินการในพื้นที่ทางการเกษตรที่ประสบภัยแล้งเท่านั้น

 

อ่านข่าว - เตือน กรุงเทพฯ เตรียมรับมือฝนตกหนัก - น้ำท่วมขังจากพายุระดับ 3 (โซนร้อน) โนอึล

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ