ข่าว

ไทยลีกเปิดทางเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลในเกมที่มีความเสี่ยง โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองประธานบริหารบริษัทไทยลีกในนามฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพตัดสินใจเปิดทางเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลในเกมที่มีความเสี่ยง โควิด-19 เพื่อทำการตรวจเชื้อซ้ำ

11 กันยายน 2563 นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานบริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด ในนามของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ แถลงข่าวร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข หลังพบว่านักฟุตบอลจากทีมสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ชาวอุซเบกิสถาน 1 ราย มีผลตรวจเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจต่อความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ทำให้การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 และไทยลีก 2 สโมสรฟุตบอลที่มีความเกี่ยวข้องกับทีมสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป ประกอบด้วย เกมไทยลีก 1 ในคู่ประจำวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. ราชบุรีมิตรผลเอฟซี พบ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ต้องเลื่อนออกไป ทั้งนี้ ราชบุรีมิตรผลเอฟซี เพิ่งมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ทำให้ต้องมีการตรวจเชื้อนักฟุตบอลของทีมราชบุรีมิตรผลเอฟซีซ้ำ

 

คู่ถัดมา คือ เกมประจำวันอาทิตย์ของไทยลีก 1 ระหว่าง บีจีปทุมยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่ต้องเลื่อนออกไปเพื่อตรวจเชื้อ โควิด-19 ซ้ำ นักฟุตบอลทีมบุรีมัย์ยูไนเต็ดมีความเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ และเกมในไทยลีก 2 เป็นคู่ระหว่าง ขอนแก่นเอฟซี พบกับ ราชนาวี เอฟซี ซึ่งตามโปรแกรมจะเตะกันวันเสาร์ที่ 12 ก.ย. ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด เพิ่งจะมีเกมอุ่นเครื่องกับกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หากผลตรวจซ้ำทีมต่างๆ ข้างต้นไม่พบว่ามีนักฟุตบอลมีผลเป็นบวกจาก โควิด-19 การแข่งขันก็จะกลับมาแข่งได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า

 

อ่านข่าว - เปิดไทม์ไลน์นักฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดชาวอุซเบกิสถานติดเชื้อ โควิด-19 (มีคลิป)

 

ไทยลีก, โควิด-19

 

(คลิป) ไทยลีกเปิดทางเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลในเกมที่มีความเสี่ยง โควิด-19

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ