ข่าว

เพจดังยก 3 เหตุผล ไม่ควรพาสัตว์เลี้ยงเข้าร้านสะดวกซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง Drama-addict ยก 3 เหตุผล ไม่ควรพาสัตว์เลี้ยงเข้าร้านสะดวกซื้อ จากกรณีดราม่า หญิงสาวเสื้อเหลืองได้อุ้มสุนัขเข้าไปในเซเว่น แล้วเถียงพนักงาน

 

ประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ จากกรณีที่หญิงสาวเสื้อเหลืองได้อุ้มสุนัขเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ทั้งที่ร้านสะดวกซื้อมีกฎห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในร้าน เมื่อเธอถูกพนักงานห้าม กลับเถียง พนง. พร้อมกับบอกว่า สุนัขของตนเองสะอาดมาก จนกลายเป็นที่วิจารณ์ในโลกโซเชียล 

อ่านข่าว : วิจารณ์สนั่น มนุษย์ป้าอุ้มหมาเข้าเซเว่น เจอพนักงานห้าม กลับเถียงลั่น หมาพี่สะอาด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจ Drama-addict ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า " เหตุผลว่าทำไม เราจึงไม่ควรพาหมาเข้าร้านสะดวกซื้อ

 

1. หมาคุณไม่ได้น่ารักกับทุกคน บางคนเขากลัวหมา เห็นหมาตัวเล็กๆ ก็ร้องจ้ากแล้ว อาจเคยโดนหมาไล่กัดมาก่อนสมัยเด็กๆ ก็กลัวหมาฝังใจกันยาวเลยก็มี

 

2. หมาคุณอาจอาบน้ำตัดขนสะอาด แต่น้ำลายหมา มีเชื้อโรคบางชนิดที่ก่อโรคในคนได้ โดยเฉพาะ คนที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน กินยากดภูมิคุ้มกัน บลาๆ และร้านสะดวกซื้อมาการขายอาหารให้คนซื้อไปกิน หากมีการปนเปื้อนน้ำลายเกิดขึ้น แล้วคนกินเข้าไป ถ้าติดเชื้อก็อาจจะยุ่งได้

 

3. บางคนก็แพ้ขนหมาขนแมว และเกิดอาการแพ้ ลมพิษ หรือบางคนก็แพ้รุนแรงจากขนหมาขนแมวได้

 

จะเลี้ยงหมาหรือเลี้ยงแมว ก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ให้หมาที่เราเลี้ยงไปทำให้คนอื่นเดือดร้อนหรือเกิดปัญหา ร้านสะดวกซื้อก็เช่นกัน ถ้าจะพาหมาแมวไปเข้าสถานที่สาธารณะใดๆ ให้เข้าไปในสถานที่ที่เขาอนุญาตให้พาหมาแมวเข้าไป เช่น ห้างหลายแห่ง ที่มีการเปิด pet zone ให้พาหมาแมวไปเดินเล่นได้ เป็นต้น "

 

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ : Drama-addict

 

เพจดังยก 3 เหตุผล ไม่ควรพาสัตว์เลี้ยงเข้าร้านสะดวกซื้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ