ข่าว

ตรวจสอบสถานะ "เราไม่ทิ้งกัน" โอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์อีก 8 แสนคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรวจสอบสถานะ "เราไม่ทิ้งกัน" โอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์อีก 8 แสนคน

 

          5 พ.ค.63 มาตรการ "เราไม่ทิ้งกัน" ช่วยเหลือเงินเยียวยา  5,000 บาท สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด - 19  ผ่านการลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่  8 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ที่ลงทะเบียนทั้งหมดกว่า 11 ล้านคน

 

อ่านข่าว-ปชช. แห่ "ทบทวนสิทธิ์" รับเงิน 5,000 "เราไม่ทิ้งกัน" แน่น

 

            โดยในวันนี้ (5 พ.ค. 63) ทุกธนาคารทำการโอนเงินให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์และได้รับสิทธิ์อีก 8 แสนคน โดยผู้ที่เพิ่งเกณฑ์ และได้รับโอนเงินเดือน พ.ค. เป็นเดือนแรก จะได้รับโอนเงินรวมกับเดือนเมษายน เป็นจำนวนเงินท 10,000 บาท  และในวันพรุ่งนี้ 6 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันหยุด จะโอนเงินอีกจำนวน 1 แสนคน  และ วันที่ 7-8 พ.ค.อีกวันละ 1 ล้านคน 

 

            อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ บริเวณกรมประชาสัมพันธ์ซึ่งกระทรวงการคลัง ย้ายจุดรับเรื่องร้องเรียนเยียวยา  5,000 บาท จากบริเวณใต้ทางดด่วน (ริมคลองประปา ด้านข้างกระทรวงการคลัง)  โดยมีการจัดสถานที่ และ เจ้าหน้าที่ ให้คำปรึกษา เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งมีการจัดโต๊ะ เก้าอื้ น้ำดื่ม ให้บริการ แก่ประชาชน รวมถึงจัดการ
ด้านการเว้นระยะห่างทางสังคมได้

 

         ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้ที่ได้รับผลกระทบ ไม่ได้รับเงินเยียวยา และมีปัญหาจากการลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์  ในโครงการ"เราไม่ทิ้งกัน" ไม่ผ่าน เดินทางไปเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันนี้ เป็นการรับเรื่องสำหรับผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ์ เท่านั้น 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ