ข่าว

ด่วน กกต. แถลงพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน กกต. แถลงพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 1 ราย

           สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้ง เมื่อวันที่ 24 เมษายน ช่วงค่ำ ได้รับรายงานจาก สำนักวินิจฉัยและคดี ว่าพบพนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จำนวน  1 ราย ตำแหน่ง นิติกร สำนักวินิจฉัยและคดี 

 

 

 

           โดยเป็นพบการติดเชื้อจากการตรวจคัดกอง ตามแนวทางค้นหาผู้ป่วยเชิงรุง  (Active finding) ณ บริเวณ อาคารแฟลตเคหะหลักสี่ ซอยแจ้งวัฒนะ 5 เขตหลักสี่ กทม. พร้อมกันนี้สำนักงานได้ประสานกับ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เพื่อส่งตัวเข้ารับการรักษาโดยทันที่ตรวจพบ 


               จากการสอบประวัติเบื้องต้น พบว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นคนไข้ในกลุ่มไม่แสดงอาการ และไม่มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ ในการนี้ กกต. ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ค้นหาบริเวณพื้นที่เสี่ยงเพื่อแจ้งให้ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ ทั้งกลุ่มเสี่ยงสู และเสี่ยงต่ำทราบ เพื่อดำเนินการตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม หรือกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อตรวจดูอาการต่อไปแล้ว 

 

              ทั้งนี้ กกต. ได้ทำความสะอาดด้วยยาฆ่าเชื้อ ในวันเสาร์ ที่ 25 เมษายน เวลา  13.30 น. และดำเนินการคัดกรองพนักงานของสำนักงานอย่างเข้มงวด ห้ามบุคคลที่เคยมีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อเข้าปฏิบัติงานที่ สำนักงานและสั่งให้ตรวจหาเชื้อและกักตัวเอง เพื่อสังเกตอาการ พร้อมเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง 

 

                                     ด่วน  กกต. แถลงพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 1 ราย

 

 

 

                                

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ