ข่าว

“ทนายอั๋น” ค้านสนธิญาร้องเอาผิด “โน้ส อุดม“

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

”ทนายอั๋น“ ยื่นหนังสือ บช.น. ค้าน “สนธิญา“ ร้องเอาผิด ”เดี่ยว“ โน้สอุดม แนะหน่วยงานควรแก้ปัญหาร้องเรียน “ไร้สาระ”

ทนายอั๋นยื่น หนังสือ บช.น. วันที่ 9 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ทนายอั๋น บุรีรัมย์ จะเข้ายื่นหนังสือคัดค้านคำร้องของนาย สนธิญา สวัสดี ปม “เดี่ยวอุดม” พร้อมทั้งเสนอแนะให้หน่วยงานหาวิธีป้องกันการร้องเรียนที่ “ไร้สาระ” 

 

ทนายอั๋น เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากบุรีรัมย์ เพื่อมาขอให้ทางบช.น.ตรวจสอบ เนื่องจากจากนายสนธิญา สวัสดี ยื่นร้องตรวจสอบกรณีของโน้ส อุดม แต้พานิช จัดเดียวไม่โครโฟนพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับความพอเพียง ทั้งที่แก๊ง 3 ตัวบาก คือเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนายศรีสุวรรณ จรรยาหายไปแล้ว ยังเหลือนายสนธิญา เมื่อ 2 ปีที่แล้วมีการยื่นคำร้องคัดค้านกรณีดังกล่าวที่มีการร้องเรียนลักษณะนี้ แต่ก็ยังไม่มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงเลย ยังมีการร้องเรียนเนื้อหาการร้องเรียนที่ไร้สาระ ทำให้สังคมแตกแยก เพราะถ้าดูเนื้อหาข้อเท็จจริงไม่มีพฤติกรรมส่อไปทางที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องความพอเพียงแต่อย่างใด 

“ทนายอั๋น” ค้านสนธิญาร้องเอาผิด “โน้ส อุดม“ “อาจจะสื่อความหมายทำนองคนรุ่นเก่าอาจจะไม่ได้เป็นแนวทางให้คนรุ่นใหม่ อาจจะมีคนกลุ่มหนึ่งไม่พอใจ จึงเกิดกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานของรัฐทั้งหมด อาทิ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และหน่วยงานอื่นๆ หามาตรการตรวจสอบดูว่า การร้องเรียนที่ไร้สาระไม่ได้เกิดผลประโยชน์แต่อย่างใด ขอให้มีการกลั่นกรองสกัด หามาตรการระงับยับยั้งกรณีดังกล่าว” 

เมื่อถามถึงกรณีน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ แจ้งความกรณีโน้ส อุดม ผิด 112 นั้น ทนายอั๋น กล่าวว่า กรณีดังกล่าวไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอหรือไม่เข้าข่ายเข้าข่ายข้อกฎหมายม.112 แต่อย่างใด กรณีเรียกโน้ส อุดม มาสภ.โพธาราม หรือที่ไหนก็ตาม ทางโน้ส อุดม สามารถแจ้งความกลับได้ กรณีของหากทำให้เสียเวลากรณีดังกล่าว ส่วนใหญ่คนที่ออกมาพูดได้ออกมาขอโทษกลับลำแล้ว ทั้งนี้ ขอยื่นหนังสือดังกล่าวให้ทางผบช.น. ดำเนินการต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ