ข่าว

เพิ่มพื้นที่เฝ้าระวัง ระดมทหารคุมด่านกักโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"สั่งกอ.รมน.จังหวัด-กองทัพ เสริมกำลังพล หนุนระบบคัดกรอง-ควบคุม โควิด-19 เผยอาคารรับรอง ทร.สัตหีบ รองรับแรงงานไทยเกาหลีใต้ 63 คน เล็งประสานสธ.พิจารณาพื้นที่ควบคุมโรคเพิ่ม

 

8 มีนาคม 2563 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พร้อม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกลาโหม ได้ประชุมหารือร่วมกับทุกเหล่าทัพ ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อรับทราบสถานการณ์และการสนับสนุน สธ. รับมือกับการควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID - 19  

 

อ่านข่าว ซาบซึ้ง"กองทัพเรือ"ขอบคุณชาวสัตหีบเสียสละใช้พื้นที่กักผีน้อย

ค่ำคืนอันเงียบเหงา เยาวราชวันนี้ เป็นแบบนี้ไปแล้ว

"พ่อภูมิใจในตัวหนู"วัน อยู่บำรุง โพสต์ลูกกักตัว

อสม.เคาะประตูบ้านต้านโควิด-19

ประชาชนผวาผีน้อยติดโควิด-19 - แถมยี้รัฐบาลแจกเงิน 

ช็อก !! ทั้งลำ  สาวจีนคลั่ง ไอใส่แอร์บินไทย จนท.ล็อกตัววุ่น 

 

 

โดยภาพรวมที่ผ่านมากระทรวงกลาโหม ได้จัดกำลังพลสนับสนุน สธ. ร่วมกระบวนการคัดกรอง แรงงานไทยกลุ่มเสี่ยงที่ทะยอยเดินทางกลับจากเกาหลีใต้ที่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐและนำพาเข้าพื้นที่ควบคุมโรคในพื้นที่อาคารรับรอง ทร. ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 63 ราย 

 

โดยจะร่วมคัดกรองแรงงานกลุ่มดังกล่าวและส่งเข้าดูแลในพื้นที่ควบคุมที่กำหนดร่วมกับ สธ.อย่างต่อเนื่องไปในทุกเที่ยวบิน  

 

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหม อยู่ระหว่างประสานกับ สธ. เพื่อพิจารณาพื้นที่ควบคุมโรคอื่นๆเพิ่มเติม โดยไม่ให้กระทบต่อสภาพแวดล้อมในพื้นที่ รองรับให้เพียงพอกับปริมาณกลุ่มเสี่ยง และขอรับการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มเติมสำหรับการทำงานในพื้นที่ควบคุมโรคที่จัดตั้งขึ้น

 
พล.อ.ชัยชาญ ได้กำชับกับทุกเหล่าทัพว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกและรมว.กลาโหม ได้ย้ำและสั่งการ ขอให้ กอ.รมน.จังหวัด เข้าไปสนับสนุนและร่วมเสริมการทำงานของ สธ.ในพื้นที่ ทั้งการร่วมดูแลคัดกรอง ณ สนามบินนานาชาติในพื้นที่ การเคลื่อนย้ายและการดูแลในพื้นที่ควบคุมโรคที่แต่ละจังหวัดจัดตั้งขึ้น   

 

ขณะเดียวกัน ขอให้ทุกเหล่าทัพ เร่งจัดกำลังพลเพิ่มเติมเข้าไปสนับสนุนการปฏิบัติงานของ สธ. เพื่อเสริมความเข้มแข็งของระบบและมาตรการคัดกรองในทุกสนามบินนานาชาติภายในประเทศ และประสิทธิภาพในการนำทุกกลุ่มเสี่ยงเข้าระบบควบคุมที่รัฐกำหนด   


พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แสดงความห่วงใย และขอเป็นกำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์และกำลังพลที่ร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงาน โดยขอให้ระวังป้องกันตัวเองและร่วมกันดูแลสุขภาพ ขณะเดียวกัน ขอให้ร่วมกันสร้างการตระหนักรู้ของประชาชนร่วมกัน ถึงความร่วมมือสนับสนุนการบริหารจัดการของภาครัฐในการรับมือกับปัญหาดังกล่าว ซึ่งจำเป็นต้องเสียสละ มีเอกภาพและเป็นหนึ่งเดียวกัน ร่วมรับผิดชอบตนเองและรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อจำกัดและควบคุมการระบาดของโรคร่วมกันให้ได้ในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ