ข่าว

ปรับ 3 พัน วินจยย.รุมยำแกร็บไบค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเรียกสอบ 3 วินจยย.รุมทำร้ายแกร็บไบค์ รับสารภาพ สั่งปรับรายละพัน

 

               หนุ่มแกร็บไบค์ - ลูกค้า ขึ้นโรงพักคลองตัน ยื่นคลิปวินจยย.รุมทำร้ายคาซอยสุขุมวิท 48 แจ้งดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย ด้านตำรวจเรียกสอบ 3 วินจยย. รับสารภาพ สั่งปรับรายละพัน ชดใช้ค่ายา กล่าวคำขอโทษ ก่อนแยกย้าย


อ่านข่าว คลิปอีกมุมนาทีวิน จยย.รุมตื้บแกร็บ เพจดังแฉซ้ำพฤติกรรมสุดฉาว

อ่านข่าว กทม.ลงดาบ 3 วินรุม Grab ยึดเสื้อวิน 3 ปี

 

               จากกรณี วินจักรยานยนต์รับจ้าง เข้ารุมทำร้ายร่างกาย พนักงานแกร๊บไบค์ เหตุเกิดบริเวณซอยสุขุมวิท 48 กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (2 มีนาคม 2563) ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

 

               ต่อมา เวลา 13.00 น. นายทัศดา ฝักฝ้าย อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดสระบุรี อาชีพรับจ้างขับรถจักรยานยนต์รับจ้างของ แกร็บไบค์ เดินทางเข้าพบ พันตำรวจตรี ปรีดา มะเดื่อ สารวัตรสอบสวน สน.คลองตัน พร้อมหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ความยาว 7 วินาที เพื่อแจ้งความร้องทุกข์หลังถูกกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง 3 คน ทำร้ายร่างกาย บริเวณหน้าคอนโดมิเนียมไลฟ์ สุขุมวิท 48 ซอยสุขุมวิท 48 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. โดยมีกลุ่มคนอาชีพรับจ้างขับรถมอเตอร์ไซค์ (แกร็บไบค์) มาให้กำลังใจกว่า 30 คน

 

               ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวนางสาว อมิตา เข้าใจการ อายุ 25 ปี อาชีพพนักงานไอที บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้โดยสารมากับแกร็บไบค์ ถ่ายไว้ได้ขณะเกิดเหตุแล้วนำไปโพสต์ลงโชเซียลมีเดียจนมีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างกว้างขว้าง จากความยาวของคลิป 7 วินาที ปรากฎภาพคนขับแกร็บไบค์ กำลังโดนชาย 3 คน ที่เป็นวินจักรยานยนต์รับจ้าง รุมทำร้ายร่างกายใช้หมวกกันน็อคฟาดไปหลายครั้ง

 

               นางสาว อมิตา เปิดเผยว่า ตนได้เรียกใช้แกร็บไบค์ผ่านโทรศัพท์มือถือ เมื่อเวลา 09.00 น. มารับบริเวณจุดเกิดเหตุ  เมื่อตนกำลังนั่งซ้อนท้ายได้มีชาย 1 คน อาชีพวินจยย.ขับมาปาดหน้าแล้วลงมือทำร้ายร่างกายชายขับแกร็บไบค์ ซึ่งตนถูกลูกหลงต่อยเข้าคิ้วขวาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

 

               ขอยันยืนว่า ฝ่ายตนและแกร็บไบค์ไม่ได้ไปหาเรื่องหรือด่าทอก่อน ดังนั้น ตนจึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เกรงว่าอนาคตข้างหน้าจะได้รับอันตราย เนื่องจากรู้สึกไม่ปลอดภัยเพราะพักอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว

 

               ต่อมา พนักงานสอบสวน ได้เรียกวินจักรยานยนต์รับจ้างทั้ง 3 คน มาสอบปากคำที่ห้องสอบสวน โดยระหว่างที่กลุ่มวินจยย.เดินทางมาถึง กลุ่มเพื่อนแกร็บไบค์มีการด่าทอให้ของลับกันเล็กน้อย ก่อนที่อีกฝ่ายจะเดินเข้าไปให้คำกับพนักงานสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ 1.นายชวลิต หรือเก่ง แสงสุวรรณ อายุ 44 ปี เบอร์ 26 2.นายดอกรัก หรือรัก คำนึง อายุ 37 ปี เบอร์ 7 3.นายธนากร หรือนอง คำนึง อายุ 59 ปี เบอร์ 6 

 

               ทั้งหมดเป็นวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ปากซอยสุขุมวิท 48 เมื่อสอบสวนแล้วเสร็จกลุ่มวินจยย.ได้หลบหนีออกไปทางข้างหลังของสถานีตำรวจคลองตัน เมื่อกลุ่มที่มาให้กำลังใจแกร็บไบค์รู้ต่างลุกฮือจะทำร้ายร่างกาย แต่ฝั่งวินจยย.ปืนกำแพงหนีขึ้นแท็กซี่ไปได้อย่างหวุดหวิด

 

               นายทัศดา กล่าวว่า ตนรับผู้โดยสารตามปกติ จู่ๆ ก็มีวินมอเตอร์ไซค์ ไม่ทราบเบอร์ 1 คนขับจยย.มาปาดหน้าแล้วถามว่า “แกร็บเหรอ” ทำให้มีปากเสียงกันจนมีเรื่องชกต่อยกัน จากนั้นมีวินจยย.มารุมทำร้ายตนอีก 2 คน ตนยอมรับว่าตนก็สู้แต่สู้ไม่ไหวจนชาวบ้านเข้ามาช่วยไว้ ก่อนจะเข้ามาแจ้งความว่าถูกทำร้ายร่างกาย

 

               โดยตนได้รับบาดเจ็บรอยฟกช้ำรอยขีดข่วน แก้มซ้าย ศรีษะ แผ่นหลัง และบริเวณนิ้วก้อยซ้ายมีแผลเลือดออก เบื้องต้นคู่กรณีได้ขอโทษพร้อมเปรียบเทียบปรับตามคดีและจะเยียวยาค่ารักษาพยาบาล หลังจากนี้ตนไม่ได้ติดใจขอให้เรื่องจบลงเพียงเท่านี้

 

               พันตำรวจเอก ฤทธี ปานดำ ผู้กำกับโรงพักคลองตัน กล่าวถึงคดีความที่เกิดขึ้นว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น พร้อมให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างคนละ 1,000 บาท และยินยอมที่จะชดใช้ค่าการรักษาพยาบาล ได้ทำการจับมือขอโทษซึ่งกันและกันแล้วแยกย้ายกันไป

 

               นายธนากร หรือนอง คำนึง อายุ 59 ปี วินมอเตอร์ไชค์รับจ้างเบอร์ 6 เปิดเผยว่า ตนขับผ่านเห็นวินเบอร์ 26 กำลังมีเรื่องชกต่อยกับคู่กรณีจึงลงรถมาดู แล้วจังหวะเพื่อนล้มจึงเข้าไปช่วยเพื่อนชกต่อย หลังเหตุการณ์สงบลงสอบถามเพื่อนทราบว่า เห็นน้องขับรถมารับผู้โดยสาร คาดว่าน่าจะเป็นแกร็บจึงขับรถไปบอกว่ามารับไม่ได้ จากนั้นน้องได้ให้ของลับ วินเบอร์ 26 จึงโมโหจนเป็นเหตุบานปลายดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ