ข่าว

เตือนฉบับ 1 ดีเปรสชันอีกลูกมุ่งหน้าเวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 1 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง จ่อยกระดับเป็นดีเปรสชัน เตรียมถล่มเวียดนาม 8-9 พ.ย.นี้

 

               กรมอุตุนิยมวิทยา โดย นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง" ฉบับที่ 1 ลงวันที่  3 พฤศจิกายน 2562 ระบุว่า 

 

               พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน)

 

               คาดว่า จะเคลื่อนขึ้นชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 8-9 พ.ย. 2562 ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนามตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย โดยยังไม่ส่งกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

               ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

               ประกาศ ณ วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 น.

 

               กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 น.

 

เตือนฉบับ 1 ดีเปรสชันอีกลูกมุ่งหน้าเวียดนาม

 

               พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 ลักษณะอากาศทั่วไป  ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเกิดขึ้นในระยะนี้

 

               สำหรับภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและมีฝนไว้ด้วย

 

               สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

               อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามในระยะต่อไป โดยไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

 

เตือนฉบับ 1 ดีเปรสชันอีกลูกมุ่งหน้าเวียดนาม

 

                ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา  บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นและมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนบางพื้นที่ในระยะนี้

 

               สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณทะเลอันดามัน ภาคใต้ตอนกลาง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

เตือนฉบับ 1 ดีเปรสชันอีกลูกมุ่งหน้าเวียดนาม

 

               พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ ถึง 12.00 น. วันพรุ่งนี้

 

               ภาคเหนือ  ตอนบนของภาค อากาศเย็นในตอนเช้า ตอนล่างของภาค อุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝน ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส 

               บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

 

เตือนฉบับ 1 ดีเปรสชันอีกลูกมุ่งหน้าเวียดนาม

 

               ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ตอนบนของภาค อากาศเย็นในตอนเช้า ตอนล่างของภาค อุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝน ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส

               บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

 

เตือนฉบับ 1 ดีเปรสชันอีกลูกมุ่งหน้าเวียดนาม

 

               ภาคกลาง  อากาศเย็น โดยมีฝน ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

 

               ภาคตะวันออก  อากาศเย็น กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

เตือนฉบับ 1 ดีเปรสชันอีกลูกมุ่งหน้าเวียดนาม

 

               ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และยะลา อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส

               ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา ลมเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 

               ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

เตือนฉบับ 1 ดีเปรสชันอีกลูกมุ่งหน้าเวียดนาม

 

               ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)  มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

               กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝน ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

       

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-อุตุฯเตือน อีสาน-เหนือ อุณหภูมิลด 5 องศา กทม. ลด 3 องศา

-เหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ. อากาศเย็นถึงหนาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ