ข่าว

เตือน ชิมช้อปใช้ ลอตแรก รีบใช้ก่อนถูกระบบตัดเงินคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลังเตือน ชิมช้อปใช้ ลอตแรก รีบใช้จ่ายเงินบางส่วนก่อนถูกระบบตัดเงินคืน

 

              นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง เปิดเผยว่า มาตรการ ชิมช้อปใช้ คึกคักเป็นอย่างมาก ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันทั่วประเทศ แต่อยากฝากแจ้งประชาชนผู้ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ ในวันแรก (23 ก.ย.) ซึ่งได้ทำการยืนยันและเปิดระบบแล้ว ให้รีบใช้จ่ายเงินบางส่วนครั้งแรกภายใน 14 วัน เพื่อป้องกันระบบตัดคืนเงิน

 

 

 

              ทั้งนี้ ข้อกำหนดหนึ่งของ โครงการชิมช้อปใช้ คือการให้ประชาชนที่ได้รับเอสเอ็มเอสยืนยันสิทธิ์ต้องมีการเปิดใช้ครั้งแรกภายในระยะเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันระบบตัดคืนเงิน ซึ่งกลุ่มแรกที่จะครบกำหนดก็คือผู้ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ ในวันแรก แต่ระบบไม่ได้กำหนดให้ใช้จ่ายให้หมดภายในครั้งเดียว จึงไม่จำเป็นต้องใช้ให้หมดภายในครั้งเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือสามารถนำไปใช้ยังสถานที่อื่นๆ ภายในจังหวัดที่ลงทะเบียนไว้ได้จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

 

 

 

เตือน ชิมช้อปใช้ ลอตแรก รีบใช้ก่อนถูกระบบตัดเงินคืน

 

 

 

              นายธนกร กล่าวด้วยว่า จากความสำเร็จของโครงการนี้ที่มีผู้ให้ความสนใจอย่างแพร่หลาย อยากเชิญชวนให้ร้านค้า หรือผู้ประกอบการที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ สนใจสมัครเข้าร่วมมาตรการ “ชิมช้อปใช้” เพื่อเพิ่มยอดขายของร้านท่าน โดยสามารถกรอกใบสมัครและยื่นเอกสารได้ที่สำนักงานคลังจังหวัด 76 จังหวัดทั่วประเทศ สำหรับในเขตกรุงเทพฯ สามารถสมัครได้ที่กรมบัญชีกลาง ชั้น 2 ในวันและเวลาราชการได้ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ส่วน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 นั้น วันนี้ (8 ต.ค.) นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมหารืออยู่ คงจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ