ข่าว

ซัมซุงเคลียร์ปมนาฬิกาลันลาเบลบอกเวลาตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.น.8 ชี้ ชันสูตรซ้ำเป็นสิทธิ์ครอบครัว ลันลาเบล ประสานซัมซุงเคลียร์ปมสมาร์ทวอทช์ ตอบคำถามสังคมครอบคลุมทุกประเด็น

 

              ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาวที่ถูกพบเป็นร่างไร้วิญญาณบนโซฟาในล็อบบี้คอนโดมิเนียมหรูย่านตลาดพลู เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

 

 

 

              ที่ สน.บุคคโล เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 กันยายน 2562  นายมนต์ชัย เดชะภากร ทนายความ เปิดเผยว่า ภายหลังจากพูดคุยกับ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 เป็นเวลาหลายชั่วโมง ก็ได้รับคำชี้แจงต่างๆ ซึ่งครอบครัวก็พอใจในระดับหนึ่ง

              โดยในวันนี้ได้มาทำเรื่องเอกสารชี้แจงว่าทางครอบครัวได้เคลื่อนย้ายศพ ลันลาเบล ไปเก็บรักษาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ รังสิต เนื่องจากเกรงว่าหากนำศพเก็บไว้ที่วัดสะแกงามต่อไป แล้วเกิดปัญหาไฟฟ้าดับ อาจทำให้ร่างเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

              นายมนต์ชัย กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังได้มาให้ปากคำเพิ่มเติมในประเด็นที่ตำรวจยังมีข้อสงสัยในเรื่องเหตุการณ์ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่า นายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร พริตตี้บอย อายุ 25 ปี จะเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาที่ สภ.บางบัวทอง ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวอยู่หรือไม่

              ขณะที่ผลนิติวิทยาศาสตร์ที่แพทย์ รพ.จุฬาฯ ยังตรวจไม่เสร็จ ส่วนตัวคาดว่าจะออกครบทั้งหมดในสัปดาห์หน้า แล้วหากว่าครอบครัวยังมีสงสัยในประเด็นใด ก็จะทำเรื่องขอชันสูตรที่ รพ.ธรรมศาสตร์ ต่อไป ทั้งนี้ ครอบครัวก็ยังมั่นใจการทำงานของหมอจุฬาฯ และน้อมรับไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ขณะที่เมื่อวานนี้ก็ได้ไปพูดคุยกับกระทรวงยุติธรรมถึงเรื่องค่าเยียวยาผู้เสียหาย รวมถึงการฟ้องร้องค่าเสียหายทางแพ่ง เนื่องจาก ลันลาเบล เป็นหัวหน้าครอบครัว

 

 

 

              พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวถึงประเด็นที่ น.ส.เดียร์ พริตตี้สาวอีกรายที่รับงานหลังจาก น้ำอุ่น พา ลันลาเบล ออกจากบ้านไป และถูกกระทำอนาจารนั้น ว่า

              ไม่อยู่ในอำนาจสอบสวนของ สน.บุคคโล เป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 1 และ สภ.บางบัวทอง ซึ่งก็เป็นคดีที่ต่อเนื่องกัน โดย น.ส.เดียร์ เป็นพยานแวดล้อมในคดีการเสียชีวิตของ ลันลาเบล แต่หลักฐานที่มีขณะนี้สามารถเอาผิด น้ำอุ่น ใน 3 ข้อหา ได้เพียงคนเดียว จะเอาผิดกับคนอื่นได้หรือไม่ ยังต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งได้เร่งรัดไปแล้ว ทั้งนี้ หากได้รับผลตรวจมาแล้วจะทำให้คดีคลี่คลายและตอบข้อสงสัยของตำรวจได้ เช่น ใครทำให้ ลันลาเบล ตาย ลันลาเบล ตายเวลาไหน และสาเหตุที่ทำให้ตายอย่างชัดเจนมากกว่านี้ ขณะนี้ยังคงเหลือเวลาสอบปากคำอีก 83 วัน หลังฝากขังผัดแรก

              พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ที่ ลันลาเบล ใส่ในวันเกิดเหตุ ได้ประสานไปยังสำนักงานใหญ่บริษัทซัมซุง เพื่อขอความชัดเจนและข้อมูลทางเทคนิคที่จะนำมาประกอบสำนวนคดี และตอบคำถามสังคมครอบคลุมทุกประเด็น โดยในวันนี้ได้พูดคุยกับครอบครัว ลันลาเบล ซึ่งก็เข้าใจการทำงานของตำรวจมากขึ้น ส่วนการชันสูตรศพซ้ำนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของครอบครัวซึ่งสามารถร้องขอได้

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลัลลาเบล เหยื่อสุดท้าย ปลายวงจรห่วงโซ่อาหาร (ผู้ชาย)

นาฬิกาลัลลาเบลบอกเวลาตายอยู่กับใคร

ข้อมูลสำคัญ ลันลาเบล ปัสสาวะราด

ชี้ช่อง น้ำอุ่น หลุดคดี ลันลาเบล

หมอพรทิพย์ ชี้คดี ลัลลาเบล ปิดไม่ยาก

เปิดโปงคดี ลันลาเบล ที่คนอื่นไม่กล้าพูด

ใครกล้าฟันเวลาตายลันลาเบล

สอบเพิ่ม น้ำอุ่น ปิดปากเงียบเข้าห้องควบคุมผู้ต้องหา

โอเคไหม น้ำอุ่น นอนคุก

ศาลอุทธรณ์สั่งทายาทหญิงซัมซุงจ่าย 360 ล้านค่าหย่าสามี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ