ข่าว

"เทพไท" ยัน ไม่จริง..ปรับ"คุญหญิงกัลยา" พ้นรัฐมนตรีศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพไท"  ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยืนยัน กระแสข่าวปรับ 'คุณหญิงกัลยา' พ้นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาฯ ไม่เป็นความจริง

31 ก.ค.2563  นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ที่อาคารรัฐสภา กล่าวถึงกระแสข่าวการทูลเกล้ารายชื่อรัฐมนตรีชุดใหม่ของ  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น ไม่แน่ใจว่าเป็นข่าวจริงหรือไม่ แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีกระแสข่าวจะปรับคุณหญิงกัลยาโสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพียงคนเดียวนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด น่าจะเป็นเพียงการปล่อยข่าว หรือการโยนหินถามทางมากกว่า ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อคุณหญิงกัลยา

 

 

เพราะการจะปรับรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ออกจากตำแหน่ง จะต้องมีการประเมินผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคน ตามข้อตกลงของที่ประชุมร่วมระหว่างรัฐมนตรีกับ ส.ส.ของพรรค ที่เกาะเสม็ด ซึ่งได้กำหนดไว้ชัดเจนให้มีการประเมินผลงานรัฐมนตรีภายในเวลา2สัปดาห์ และบัดนี้ได้ครบตามกำหนด ที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับปากไว้แล้ว เพราะฉะนั้นในสัปดาห์นี้น่าจะมีคำตอบที่ชัดเจน


เรื่องการประเมินผลงานของรัฐมนตรีทั้ง 7คน ถ้ายังไม่สามารถประเมินผลงานของรัฐมนตรีได้ตามที่กำหนดไว้ ตนจะนำเสนอเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาในที่ประชุม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากวันอังคารที่ผ่านมาตรงกับวันหยุด การประชุม ส.ส.ของพรรคต้องงด จำเป็นต้องเลื่อนไปประชุมในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งยังอยู่ในห้วงเวลาการปรับคณะรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กำหนดเวลาการปรับคณะรัฐมนตรีภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องมีการประเมินผลงานรัฐมนตรีให้สอดคล้องกับการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ