ข่าว

สิระ หนุน กมธ.ปราบโกง สอบ กระบวนการกักตุนสินค้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" หนุน กมธ.ปราบโกง สอบ กระบวนการกักตุนสินค้า จี้ "ธรรมนัส"รับผิดชอบคนใกล้ชิด มีเอี่ยวกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย เปรียบคนในบ้านไปกัดคนอื่นต้องรับผิดชอบ ถาม "ไผ่"เคยช่วยปชช.​อย่างไรบ้าง ภาวะปชช. เดือดร้อน บอก "ประวิตร"มาคุย เตือนให้ใจเย็น-พักผ่อนมากๆ

 

 

 

              11 มี.ค.2563-นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.​พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่ายังคงเป็นปกติ ส.ส.ในพรรคลงพื้นที่ของตนเอง ซึ่งตนได้ยุติประเด็นวิวาทะระหว่างนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ระบุให้ตนลาออกเพื่อรับผิดชอบการแจกหน้ากากอนามัยไม่ได้คุณภาพ ซึ่งเป็นภายหลังจากที่ตนแสดงความเห็นให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลาออกเพื่อรับผิดชอบคนใกล้ชิดมีส่วนเกี่ยวกับกระบวนการกักตุนหน้ากาก อย่างไรก็ตามตนไม่ได้คุยกับนายไผ่โดยตรง แต่ขอยุติเรื่องที่วิวาทะเอง อย่างไรก็ตามตนขอตั้งคำถามไปยังนายไผ่ ด้วยว่าภาวะทีประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาการระบาดไวรัสโควิค-19 นายไผ่ได้ช่วยเหลือประชาชนอย่างไรบ้าง  

อ่านข่าว-ไผ่ ซัด สิระ เป็นส.ส.รู้หน้าที่ ปัดป้อง ธรรมนัส

 

 

 

สิระ หนุน กมธ.ปราบโกง สอบ กระบวนการกักตุนสินค้า

 

 

            นายสิระ กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีที่ตนเคยเสนอให้ร.อ.ธรรมนัส ลาออกนั้น ล่าสุดความเห็นของตนขอให้เป็นดุลยพินิจของ ร.อ.ธรรมนัส ส่วนกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับบุคคลที่มีข่าวว่ากักตุนหน้ากากอนามัยนั้น ถือเป็นเรื่องที่เลวร้ายยิ่งกว่าการไม่รับผิดชอบ อย่างไรก็ดีตนมองว่าหากคนในบ้านของ ร.อ.ธรรมนัส ออกไปกัดคนนอกบ้านฐานะเจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบ ทั้งนี้ต่อกรณีข่าวที่เกิดขึ้นกับ ร.อ.ธรรมนัส ภายในพรรคไม่ได้พูดคุย โดยระหว่างงานเลี้ยงขอบคุณส.ส.ที่ทำงานระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อคำ่วันที่ 10 มีนาคมนั้น ไม่ได้ยกประเด็นดังกล่าวพูดคุย

 

 

              "เป็นผมจะลาออกเพื่อพิสูจน์ตนเอง หากพิสูจน์แล้วว่าไม่มีความผิดผู้ใหญ่อาจพิจารณาให้กลับมา สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ​ ฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐทราบและพูดกับผมว่าให้ใจเย็น กินข้าวให้เยอะๆ และพักผ่อนให้มาก ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นและหลายฝ่ายมองว่าคือการทะเลาะกันภายในบ้านนั้น ต้องเข้าใจว่าขนาดผมอยู่ในบ้านที่มีคน 5 คนอยู่ด้วยยังทะเลาะกันได้ทุกวัน ดังนั้นสิ่งที่ผมแคลงใจอย่างเดียวคือ ทำไมถึงบอกให้ผมลาออก" นายสิระ กล่าว 

 

           

           นายสิระในฐานะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ ยังกล่าวสนับสนุนให้กมธ.ฯ ตั้งเรื่องสอบสวนกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย โดยมีประเด็นที่ที่ต้องตรวจสอบให้ทราบ คือ หน้ากากอนามัยอยู่ไหน, จำหน่ายที่ไหน, คนที่เกี่ยวข้องมีเส้นทางการเงินอย่างไร 

 

 

                "ผมไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะคนให้ข้อมูลผมจะเดือดร้อน เบื้องต้นข้อมูลที่ได้รับ จำเป็นต้องขอภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดของรัฐสภามาตรวจสอบด้วย แต่ผมไม่ได้ฟันธงว่ากระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยนั้นเกิดขึ้นที่รัฐสภา แต่คนที่แต่งตั้งให้เป็นผู้ติดตามนั้น อย่างน้อยต้องติดตามมาทั้งรัฐสภา ทำเนียบ หรือหน่วยงาน ดังนั้นขอให้รายละเอียดอีกครั้ง 1-2 วันนี้" นายสิระ กล่าว.

 

                "ประเด็นผู้ติดตาม ถามว่าต้องรับผิดชอบไหม หรือแต่งตั้งใครก็ไม่รู้ได้หรือถ้ายิ่งอย่างนั้นยิ่งเจ็บนะ  บอกไม่รู้จักกันแล้วมาแต่งตั้ง เพราะลายเซ็นต์ของตัวเองเป็นคนออกบัตรด้วยตัวเอง เปรียบคนในบ้านไปกัดคนนอกบ้านฐานะเจ้าของบ้านต้องรับผิดชอบ" นายสิระ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ