ข่าว

"บิ๊กตู่" สั่ง "บีโอไอ" ปรับการทำงานให้เร็วขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" นั่งหัวโต๊ะถก "บีโอไอ" สั่งปรับการทำงานให้เร็วขึ้น สร้างประโยชน์ในภาวะวิกฤติ ขับเคลื่อนศก.ให้ดีขึ้น เริ่มตั้งแต่วันนี้ เมิน สื่อ ถามถึง "วันซักฟอก"

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ก.พ. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่" ย้อนเกล็ดฝ่ายค้าน ข้อมูลมั่วขู่ฟ้อง

ยอดขอส่งเสริมบีโอไอปี 62 ได้ตามเป้ากว่า 7.56 แสนล้าน

 

 

          โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเปิดการประชุม ว่า การค้าการลงทุนเป็นเรื่องสำคัญวันนี้ต้องปรับรูปแบบการทำงานให้รวดเร็วขึ้น มีมาตรการ แรงจูงใจที่เหมาะสม เพื่อใช้ประโยชน์ในสภาวะวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทั้งเรื่องการย้ายฐานการผลิต ทั้งเรื่องการสนับสนุนเศรษฐกิจใหม่ เช่น เกษตรชีวมวล เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ไปพร้อมกันด้วย ทั้งนี้ ขอให้ทุกหน่วยงานแสดงความเห็นที่เป็นประโยชน์เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศให้มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนโดยต้องเริ่มกันตั้งแต่เวลานี้และขอให้ทางบีโอไอกำหนดมาตรการเฉพาะขึ้นมา สำหรับสิ่งที่ประเทศต้องการและนักลงทุนต้องการเพื่อส่งเสริมการลงทุนต่อไป

 

          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายกฯ ก่อนการประชุมถึงวันอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นไปตามที่นายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎรระบุ ระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว และไม่แม้แต่จะหันมาฟังคำถามของกลุ่มผู้สื่อข่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ