ข่าว

"บิ๊กตู่" ย้อนเกล็ดฝ่ายค้าน ข้อมูลมั่วขู่ฟ้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ย้อนเกล็ดฝ่ายค้าน สั่ง ครม.พร้อม หากข้อมูลมั่วฟ้องกลับ รัฐบาลแก้ปัญหาทุกอย่าง ซัดคนเลวเล่นแต่เกมการเมือง ครม.เคาะซักฟอก 25-27 ก.พ. ลงมติ 28 ก.พ. "ชวน" สั่งสอบญัตติ 7 พรรค เป็นเท็จหรือไม่ ด้าน "เฉลิม" ซัดรัฐบาลขาสั่นไม่ให้พูดเรื่องเก่า

 

                   เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยที่ประชุมมีการพิจารณาตามที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ประสานงานกับวิปรัฐบาล รายงานการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจจากฝ่ายค้านที่จะอภิปรายรัฐมนตรี 6 คน ประกอบด้วย 1.พล.อ.ประยุทธ์ 2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 3.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 4.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย 5.นายดอน ปรมัติถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ 6.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ โดยที่ประชุมครม.เห็นชอบให้มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจระหว่างวันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ เพื่อลงมติวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และปิดสมัยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ดังนั้นจึงจะมีการประชุม ครม.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันจันทร์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะประชุมในวันอังคาร

อ่านข่าว-นายกฯ ลั่น ตอบซักฟอก ทุกประเด็น

 

 

 

                   “บิ๊กตู่” ลั่นทำหน้าที่อย่างสุภาพบุรุษ

 

                   รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม.แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่แสดงอาการหนักใจแต่อย่างใดสำหรับการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในที่ประชุม ครม.ด้วยว่ามั่นใจว่าจะสามารถผ่านการอภิปรายครั้งนี้ไปได้ และก็จะตอบคำถามจากฝ่ายค้านด้วยตัวเองโดยไม่มีความกังวลใดๆ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ นอกจากนี้ขอให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องช่วยกันตอบคำถามที่เกี่ยวกับกระทรวงตัวเองด้วย เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น “ผมจะทำหน้าที่ ตอบคำถามอย่างสุภาพบุรุษ” แหล่งข่าวอ้างคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์

                   รายงานข่าวแจ้งว่าจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลให้ครบถ้วนในประเด็นที่ฝ่ายค้านสงสัย แต่หากเป็นเรื่องเศรษฐกิจได้ขอให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ตอบประเด็นทางเศรษฐกิจด้วย โดยที่ประชุมครม.ไม่พูดถึงการตั้งองครักษ์ หรือมือประท้วงเพื่อป้องกันการอภิปรายนอกประเด็นจากฝ่ายค้านเพราะเป็นเรื่องที่พรรคร่วมรัฐบาลจะบริหารจัดการกันเอง

 

                   ข้อมูลซักฟอกมั่วเจอฟ้องกลับ

 

                   ภายหลังการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า สำหรับที่ฝ่ายค้านบอกว่ารัฐบาลเตรียมแจกกล้วยให้ส.ส.ถือเป็นข้อกล่าวหา และไม่อยากจะตอบโต้ เพราะไม่มีประโยชน์อะไร โดยจะตอบด้วยหลักการและเหตุผล นอกจากนี้กระทรวงที่เกี่ยวข้องก็สามารถชี้แจงได้ เพราะทุกคนปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับของที่ประชุมสภาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามการประชุมต้องเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ไม่สร้างวาทกรรมให้ร้ายกัน หลังจากนั้นก็จะต้องมาพิจารณาว่ามีการให้ร้ายกันหรือไม่

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคำพูดของนายกรัฐมนตรีถือว่ามีนัยกรายๆ ฟังดูทำให้คิดได้ว่า รัฐบาลจะปล่อยให้ฝ่ายค้านอภิปรายไป แต่หากพบว่ามีประเด็นที่สร้างความเสี่อมเสีย ก็จะดำเนินการเอาผิดตามช่องทางที่สามารถทำได้ นอกจากนี้คำพูดดังกล่าวยังเป็นการขู่ฝ่ายค้านให้ระมัดระวังในคำพูด หากพูดไม่ดี สร้างความเสียหาย ก็จะถูกรัฐบาลฟ้องร้องดำเนินคดี

 

 

 

                   ซัดคนเลวเล่นแต่เกมการเมือง

 

                   ขณะเดียวกันมีรายงานเพิ่มเติมว่าขณะ พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่า และมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษนั้น นายกฯ ระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญทุกอย่าง แต่ต้องเข้าใจว่าการทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ หากเกิดผลกระทบกับคนจำนวนมากจะต้องทำอย่างไรในมาตรการที่เหมาะสม ใครที่ช่วยเหลือตัวเองได้ก็ช่วยเหลือตัวเองบ้าง ถ้ามีสตางค์ก็ช่วยซื้อกันเองบ้าง ข้อสำคัญหน้ากากที่ใช้อย่าทิ้งส่งเดช เพราะมันเป็นขยะติดเชื้อ ไม่รู้ว่าเชื้ออะไรบ้าง ต้องถูกทำลาย ต้องเข้าใจและคิดให้รอบคอบ

                   “การให้ความรู้ประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ รัฐบาลทำ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีคนเลวๆ ชอบไปบิดเบือน ชอบทำให้เกิดปัญหา ผมคิดว่าต้องทำงานสร้างสรรค์ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลอะไรก็แล้วแต่ วันนี้บ้านเมืองกำลังมีปัญหาอยู่ ท่านก็จะเล่นการเมืองกันอยู่แบบเดียว ผมว่ามันไม่ถูก เพราะนี่คือประเทศของท่านด้วย หรือไม่ใช่ประเทศของฝ่ายค้าน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนสะบัดหน้าจากโพเดี้ยมให้สัมภาษณ์ทันที

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ