ข่าว

“เนชั่น กรุ๊ป” ขานรับนโยบายพลังงานสะอาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เดินหน้ายกระดับองค์กรเข้าสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ของเนชั่นกรุ๊ป ในการมีส่วนร่วมสำคัญช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและลดปัญหาการใช้พลังงานสิ้นเปลือง

บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เดินหน้ายกระดับองค์กรเข้าสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ของเนชั่นกรุ๊ป ในการมีส่วนร่วมสำคัญช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและลดปัญหาการใช้พลังงานสิ้นเปลือง ซึ่งที่ผ่านมาสื่อในเครือเนชั่นให้ความสำคัญร่วมสร้างความตระหนักรู้ และรณรงค์การลดภาวะก๊าซเรือนกระจกในทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Content และ Event สัมมนา มาเป็นระยะเวลาหลายปี 
 

เนชั่น กรุ๊ป ขานรับนโยบายพลังงานสะอาด เปลี่ยนใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ลดโลกร้อน

 

ล่าสุดจับมือ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด ในเครือบริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ดำเนินการเปลี่ยนรถสันดาปที่หมดวาระการใช้งาน เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BYD ในเฟสแรกจำนวน 11 คัน เพื่อใช้ในภารกิจงานข่าวต่างๆ โดยตั้งเป้าในอนาคตจะเปลี่ยนรถใช้งานขององค์กรทั้งหมดเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายแล้ว เป้าหมายสำคัญคือลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ลดมลพิษทางอากาศ และลดค่าฝุ่น PM2.5 อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นและตัวอย่างที่ดีแก่ภาคธุรกิจ ในการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนอย่างจริงจัง

 

เนชั่น กรุ๊ป ขานรับนโยบายพลังงานสะอาด เปลี่ยนใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ลดโลกร้อน

 

 

 

เนชั่น กรุ๊ป ขานรับนโยบายพลังงานสะอาด เปลี่ยนใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ลดโลกร้อน

 

โดยมีฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป, สมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร เนชั่น กรุ๊ป, วีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น ร่วมด้วยคณะผู้บริหารเนชั่นกรุ๊ป รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD จำนวน 11 คัน จาก พงศธร ฉัตรนะรัชต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด (ปัจจุบัน ซัสโก้ บียอนด์ ตัวแทน บีวายดี มีโชว์รูม 10 สาขา), นรุตม์ สิมะโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) และ เอกชาดา สิมะโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด เป็นตัวแทนส่งมอบรถ เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

เนชั่น กรุ๊ป ขานรับนโยบายพลังงานสะอาด เปลี่ยนใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ลดโลกร้อน

 

นอกเหนือจากเรื่องการหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อประหยัดพลังงาน ลดมลภาวะทางอากาศเเล้ว เนชั่น กรุ๊ป ยังส่งเสริมเรื่องของ Zero Waste ในการคัดเเยกขยะ พลาสติก กระดาษ และอาหาร นำไปรีไซเคิลในรูปแบบต่าง เป็นนโยบายที่เราจะเดินไปข้างหน้าเพื่อช่วยลดโลกร้อน
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ