Lifestyle

ชะตาพลิก! “สรยุทธ” คนเล่าข่าว เมื่อไร่ส้มเป็นพิษ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีนี้จะลงเอยในชั้นฎีกาอย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไป ส่วนเส้นทาง “กรรมกรข่าว” ร่วม 29 ปี ในวัย 51 ของ "เฮียสอ" จะจบลงไปเลยหรือไม่ ก็ยิ่งน่าติดตามไม่แพ้กัน

               จัดหนัก ! ตามมาติดๆ กับ คำตัดสินของศาลอุทธรณ์ ที่พิพากษาคดี “ไร่ส้ม” ยืนตามศาลชั้นต้น ตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือน สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง !!

               แถมสุดท้าย คำสั่งการขอประกันตัวจากศาลฎีกา ก็ถูกปฏิเสธ! แปลว่างานนี้อดีตผู้ประกาศคนดัง จึงต้องนอนคุกยาวไปตามระเบียบ !

               อดคิดไม่ได้ว่า ทำไมเรื่องราวชีวิตคนถึงเหมือนนิยาย เพราะไม่กี่วันมานี้ เรายังได้เห็นภาพของเขาที่มีชีวิตสุดชิลในบ้านหลังงามย่านเขาใหญ่ แต่ผ่านมาวันนี้ต้องกลับกันคนละโลก

               ย้อนไปดูชีวิตของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ในห้วงวันเวลาที่หันหลังให้กับจอโทรทัศน์ หลังเจอคดีไร่ส้มเจ้าปัญหา จนถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 13 ปี 4 เดือน

               นับตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2559 ที่เขาประกาศยุติการทำหน้าที่ “พิธีกรข่าว” ผ่านทางอินสตาแกรม (IG) sorrayuth9111 ระบุว่า “ขอยุติการทำหน้าที่พิธีกร เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับช่อง 3 และเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย พร้อมทั้งขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้” ลงท้าย “จนกว่าจะพบกันใหม่”

               ต่อมาวันที่ 5 มีนาคม 2559 ก็ดูเหมือนว่าชีวิตของเขาจะไม่หายไปจากแฟนคลับ เพราะเขายังอัพเดทชีวิตทางไอจีอยู่เสมอ เพียงแต่จะเห็นเฉพาะคนที่ติดตามเท่านั้น

               หลายคนคงยังจำภาพที่เขากำลังปั่นจักรยานสบายๆ ท่ามกลางภูเขาและต้นไม้อันเขียวขจี โดยมีแฟนคลับ หรือคนที่ติดตามอินสตาแกรมดังกล่าว ต่างโพสต์ให้กำลังใจ ถือว่าเป็นการพักผ่อน

               เพราะเราต่างรู้กันดีว่า ถ้าพูดถึงชื่อพิธีกรคนนี้ ภาพของคนที่โผล่มาหน้าจอให้เห็นหน้าเช้าเย็น หลายคนยังนึกไม่ออกว่าไปหลับไปนอนเอาตอนไหน

               ด้วยลีลาการเล่าข่าวที่เป็นเอกลักษณ์ ถ่ายทอดให้เข้าใจง่าย มีวิธีการนำเสนอที่ทำให้ชาวบ้านร้านตลาดติดตามเขาอย่างคับคั่ง

               และอีกบทบาทหนึ่งที่คนไทยยอมรับในความทุ่มเทคือ การรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านและลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ อย่างเมื่อครั้งน้ำท่วมหนักช่วงปี 2554 คนไทยเห็นหน้าสรยุทธบุกลุย “น้องน้ำ” ไปเกือบทุกที่ ที่ไปถึง แม้จะถูกวิจารณ์ว่า ทำเกินหน้าที่สื่อมวลชนก็ตาม

               อย่างไรก็ดี เวลานั้น ภาพของสรยุทธ หลังออกจากรายการ ก็ดูมีความสุขดี กับชีวิตในบ้านไร่ กับสุนัขเพื่อนคู่ใจ ที่มักจะปรากฏเป็นพระเอกใน IG ของเขาอยู่บ่อยครั้ง

               แถมยังมีการอัพเดทข่าวสารเป็นระยะ จนกระทั่งมาโผล่ในรายการโทรทัศน์รายการกีฬาฟุตบอลยูโร 2016 ช่วงเดือนมิถุนายน 2559 ซึ่งสร้างความฮือฮาว่า หรือเขาจะกลับมาแล้ว !!

               แต่ปรากฏว่า เป็นการออนแอร์เฉพาะทางเว็บไซต์ เรื่องเล่าเช้านี้.com และไลน์ “เรื่องเล่าเช้านี้” โดยมีชื่อรายการว่า “ยุทธ-หนุ่ย คุยยูโร 2016” ร่วมกับ เอกราช เก่งทุกทาง พิธีกร ผู้ประกาศข่าวกีฬาชื่อดัง โดยเป็นการพูดคุยเกาะติดเรื่องฟุตบอลยูโร 2016 ล้วนๆ ไม่มีการบ้านการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น

               แต่ตอนนั้นหลายคนก็วิจารณ์ไปถึงช่อง 3 ถามหาความเหมาะสมตามระเบียบ !

               แน่นอนเพราะด้านหนึ่ง ก่อนหน้าที่เขาจำต้องยุติบทบาทในรายการทางช่อง 3 ก็เพราะจากคดีของเขา ส่งผลให้บริษัทเอกชนและหน่วยงานภาครัฐบางแห่งแสดงจุดยืนว่าจะไม่สนับสนุนรายการที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท ไร่ส้ม และสรยุทธ โดยการไม่ซื้อเวลาโฆษณาหรือไม่ต่อสัญญาซื้อเวลาโฆษณา กับทางช่อง 3

               ครั้นพอจบฤดูกาลยูโร 2016 “เฮียสอ” หรือ “พี่ยุทธ” ของน้องๆ ก็ลาจอไปอีกรอบ

               แต่เพียงไม่นาน ที่สุดเขาก็อดไม่ได้ ตัดสินใจเปิดแฟนเพจเฟซบุ๊ก “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” นอกเหนือจาก IG sorrayuth9111 ที่มีคนติดตามนับล้าน !

               งานนี้ประเดิมด้วยจังหวะที่กำลังเกิดน้ำท่วมภาคใต้พอดี โดยวันแรกที่เปิดตัว คือ 29 ธันวาคม 2559 จนถึงวันที่ 8 มกราคม 2560 สรยุทธก็โผล่หน้าจอด้วยตัวเอง

               เป็นการเซอร์ไพรส์ด้วยการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กของเขา ขณะขับรถใน อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่ฝนตกอย่างหนักตลอดทาง ส่วนด้านล่างคอมเม้นท์ก็เต็มไปด้วยเสียงเฮ เสียงเชียร์ และบอกคิดถึง !

               หลังจากนั้น เฟซบุ๊กแฟนเพจของเขาก็เต็มไปด้วยเรื่องราวข่าวทุกข์ร้อนของชาวบ้าน ทั้งฝนตก รถติด พิษภัยธรรมชาติ หรือข่าวอาชญากรรม ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และก็เป็นไปตามสไตล์ของพิธีกรข่าวคนนี้เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือ จัดในโซเชียลเท่านั้น

               ก็จะมีไลฟ์สดออกมาอย่างน้อยเดือนละหนสองหน บางทีก็ไลฟ์แกะทุเรียนโชว์ก็มีมาแล้ว ซึ่งก็เป็นความเคลื่อนไหวของเซเลบทางออนไลน์ ทั่วไป ไม่มีอะไรพิเศษ

               และจนถึงวันนี้ มีคนกดถูกใจแปดแสนกว่า และติดตามอยู่ล้านกว่า ซึ่งแม้จะดูเยอะในโลกออนไลน์ แต่เทียบไม่ได้กับเศษเสี้ยวของช่วงเวลาหน้าจอของเขา ที่ล้นหลามไปด้วยแฟนข่าวทั่วประเทศ !!!

               จนกระทั่งครั้งสุดท้ายที่เขาโพสต์คือวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อเทิดพระเกียรติวันแม่ หลังจากนั้นจนถึงวันที่ 29 สิงหาคม อันเป็นวันตัดสินคดีไร่ส้มที่ “ชั้นอุทธรณ์” ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวจากกรรมกรข่าวคนนี้อีก !

               คดีนี้จะลงเอยในชั้นฎีกาอย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไป ส่วนเส้นทาง “กรรมกรข่าว” ร่วม 29 ปี ในวัย 51 ของ "เฮียสอ" จะจบลงไปเลยหรือไม่ ก็ยิ่งน่าติดตามไม่แพ้กัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ