ข่าว

"อบจ.พัทลุง" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์

"อบจ.พัทลุง" จัดสรร งบ 1 ล้านบาท ซื้อถุงยังชีพ 2,000 ถุง ช่วยเหลือชาว "พัทลุง" ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

ที่โรงยิมเนเซี่ยม 1,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง จังหวัดพัทลุง นายวิสุทธิ์  ธรรมเพชรนายก  อบจ.พัทลุง  มอบถุงยังชีพ  จำนวน  2,000  ชุด ผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในเขตจังหวัดพัทลุง นำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทั้ง 11 อำเภอ 

\"อบจ.พัทลุง\" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ \"อบจ.พัทลุง\" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์

นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง บอกว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในด้านการดำรงชีพของประชาชนชาวพัทลุงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  หรือ (COVID-19)  ทาง อบจ  จึงได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อจัดหาถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุด ช่วยเหลือประชาชนที่ได้กระผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โรคโควิด  19 ดังกล่าว
นายก  อบจ.พัทลุง ยังบอกด้วยว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด  19 ที่ผ่านมา ทางอบจ .ได้ร่วมมือกับทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง โรงพยาบาลพัทลุง  และทางจังหวัดในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19 มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์การแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ  การจัดซื้อหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ สเปร์ยแอลกอฮอล์ ช่วยเหลือประชาชนผ่านทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ฯลฯ 

\"อบจ.พัทลุง\" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์

 

 

 

\"อบจ.พัทลุง\" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ส่วนในกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำไม อบจ.พัทลุง ไม่พิจารณาจัดซื้อวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนนั้น นายวิสุทธิ์  ฯ นายก อบจ.ได้ชี้แจงว่า จากการหารือกับทางจังหวัดได้รับการยืนยันว่า ในเดือนตุลาคม 2564 ที่จะถึงนี้จะมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในเดือนพฤศจิกายน 2564 ก็จะมีการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนด้วย  จึงไม่ต้องการทำงานซ้ำซ้อนกัน และที่สำคัญนั้นทาง  อบจ.พัทลุงมีงบประมาณที่จำกัด ซึ่งในปีงบประมาณ 2564 นี้ ทางรัฐบาลยังค้างการจัดสรรงบประมาณให้ อบจ.พัทลุง มากกว่า 50 ล้านบาท

\"อบจ.พัทลุง\" ตอบเรื่องวัคซีน หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์
วสุ ปัณห์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

ข่าวยอดนิยม