ข่าว

คลิปผู้สูงวัยนำถ่านให้หมอจดบันทึกนัดวันหมอตรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลงพื้นที่ติดตามคลิปชาวบ้านนำถ่านสำหรับก่อไฟ มาให้หมอจดบันทึกนัดวันหมอจะมาตรวจ จนเป็นกระแสโซเชี่ยลแบบน่ารัก ในขณะที่พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโปร่งเกตุ ออกเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง เหตุจากคุณตาผ

 เมื่อเวลา 08.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2564  นายศรีรัตน์ จิตสำราญ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโปร่งเกตุ ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อม อสม. นำผู้สื่อข่าวไขปริศนาคลิปข่าวเรียกเสียงหัวเราะ จากที่คุณหมอได้โพสต์คลิปชาวบ้านนำถ่านสำหรับก่อไฟ มาจดบันทึกนัดวันหมอจะมาตรวจ จนเป็นกระแสโซเชี่ยลแบบน่ารัก มีคนมาคอมเม้นท์ขำๆ แบบน่ารักๆ มากมาย

คลิปผู้สูงวัยนำถ่านให้หมอจดบันทึกนัดวันหมอตรวจ

 โดยนายศรีรัตน์ จิตสำราญ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ เล่าว่าจากที่ตนเองโพสต์คลิป พร้อมใส่เพลงเทพีบ้านไพร ของกุ้งสุทธิราช อย่างเพราะ เพื่อสื่อให้เห็นถึงความห่วงใยใส่ใจของหมออนามัย อสม. สาธารณะสุข ผู้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยสูงวัยในชุมชนที่อยู่ห่างไกล จากเมื่อวันอังคารที่ 19 มกราคม 64 ที่ผ่านมา ได้มาเยี่ยมคุณตาอรันดนะ สุบินทา ในวัย 72 ปี ชาวบ้านคู้ยายหมี อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง โดยพักอาศัยกับภรรยาคือคุณยายสงวน คะเรรัมย์ ในวัย 71 ปี เหตุจากคุณตาผิดนัด ไม่ไปตรวจตามวันที่นัดไว้ จึงต้องมาตรวจถึงบ้าน คุณหมอเกรงคุณตาจะผิดนัดอีก จึงขอปากกาจากเมียคุณตา แต่คุณยายกับเอาถ่านมาให้ หมอจึงนำถ่านเขียนบนฝาบ้าน พร้อมยิ้มในใจ ก่อนจะทำคลิปประกอบเพลงลงเฟชบุ๊ค ผ่อนคลายความเครียดในสถานการณ์โควิด19

คลิปผู้สูงวัยนำถ่านให้หมอจดบันทึกนัดวันหมอตรวจ

 คุณหมอ และ อสม. ยังได้ตรวจวัดความดัน มอบชุดยาสามัญประจำบ้าน พร้อมพูดหยอกคุณตาว่า อย่าผิดนัดอีกนะ คุณตาตอบแบบขำว่า ตาไม่ได้ผิดนัด หมอนั่นแหละผิดนัด อสม.จึงบอกว่า ตกลงใครผิดนัดแน่ คุณตาบอก ตาผิดนัดเอง พร้อมเสียงหัวเราะ และบอกว่าจะไม่เครียดกับสถานการณ์โควิด19 เพราะคุณหมอ อสม. มาสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างดีมากจึงมั่นใจ และจะทำตามหมอสั่ง ย้ำด้วยเสียงหัวเราะจะไม่ผิดนัดแล้วครับ

คลิปผู้สูงวัยนำถ่านให้หมอจดบันทึกนัดวันหมอตรวจ

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ