ข่าว

ชาวอำเภอทัพทัน ตระเวนนำเสื้อกันฝน มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อไปสู้กับโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงสาธุลั่นโรงพยาบาล เมื่่อชาวอำเภอทัพทันตระเวนนำเสื้อกันฝนมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในช่วงวิกฤติโควิด-19

 

 

วันที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 08.00 น.ที่โรงพยาบาลอำเภอทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี นางกาญจนา คงยอด ชาวอำเภอทัพทัน ได้นำเสื้อกันฝนจำนวน 200 ตัว นำมาบริจาคให้ทางโรงพยาบาลทัพทัน เพื่อแทนชุด PPE  นางกาญจนาเผยว่า เป็นคนอำเภอทัพทันและเห็นว่าในขณะนี้มีโรงพยาบาลหลายแห่ง ประกาศขอรับอุปกรณ์การแพทย์ เช่นหน้ากากอนามัย เสื้อกันฝน จึงปรึกษากับนายพลเดช คงยอด ซึ่งเป็นลูกชาวและกับญาติๆว่าจะมีทางไหนช่วยเหลือทางโรงพยาบาลได้บ้าง นายพลเดช จึงได้ประกาศทาง facebook ว่าในขณะนี้ทางโรงพยาบาลหลายแห่งในอุทัยธานี นั้นขาดแคลนอุปกรณ์ทางแพทย์ เหล่าบรรดาเพื่อนๆนายพลเดชและญาติๆจึงรวมเงินกันช่วยกันคนละเล็กละน้อยและนำเงินไปซื้อเสื้อกันฝน เพราะในขณะนี้เสื้อกันฝนนั้นใช้แทนชุดป้องกันโควิด-19ได้นั่นเอง และเบื้องต้นได้มอบกับทางโรงพยาบาลอำเภอทัพทันจำนวน 200 ตัว และจากนั้นจะนำไปให้โรงพยาบาลสว่างอารมณ์อีกด้วย

 

 

 

ชาวอำเภอทัพทัน ตระเวนนำเสื้อกันฝน มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อไปสู้กับโควิด-19

 

 

ขณะเดียวกันตัวแทนจากพระครูปลัดสมนึก สุธมฺมถิรสทฺโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม (วัดท่าซุง) ที่มอบ หน้ากากอนามัยแบบใส จำนวน 50 อัน แอลกอฮอล์เจล 75 % จำนวน 15 ลิตร ให้กับทางโรงพยาบาลทัพทันอีกด้วยเพราะทางโรงพยาบาลนั้นได้ประกาศขอร่วมกันบริจาคเพราะเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ส่งผลให้อุปกรณ์ทางการแพทย์นั้นขาดแคลนลงนั่นเอง

 

 

ชาวอำเภอทัพทัน ตระเวนนำเสื้อกันฝน มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อไปสู้กับโควิด-19

 

 

ด้านนายแพทย์อดิเทพ​ เกรียงไกรวณิช รองผู้อำนวยการ​โรงพยาบาลทัพทัน เปิดเยว่าโรงพยาบาลทัพทัน ในขณะนี้ทางโรงพยาบาลนั้นเป็นโรงพยาบาลขนาด 90 เตียงและได้ตั้งจุดคัดกรองผู้ที่มาหาแพทย์และได้ทำการแยกผู้ป่วยที่มีอาการทางเดินหายใจที่หวั่นว่าจะติดชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางโรงพยาบาลทัพทันนั้นได้วางแผนตั้งรับไวรัสโควิด-19มา 2 เดือนกว่าแล้ว ทางโรงพยาบาลนั้นได้เพิ่มมาตรการมากขึ้น เพราะไวรัสโควิด-19 นั้นอยู่ในระหว่างแพร่เชื้อ

 

 

และถึงแม้ในขณะนี้ทางโรงพยาบาลนั้นได้รับผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกในจังหวัดอุทัยธานี มารักษาที่โรงพยาบาลทัพทันและผู้ป่วยรายแรกนั้นอยู่ในขั้นตอนรักษาตัว และหลังจากที่ทางโรงพยาบาลนั้นเพิ่มมาตรการนั้นส่งผลให้สิ่งที่จำเป็นต่อบุคลากรทางการแพทย์นั้นขาดก็คือหน้ากาก N-95 เจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ ชุด Personal Protection Equipment หรือที่เรียกว่าชุด PPE เพราะสิ่งจำเป็นเหล่านี้ทางแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลทัพทัน นั้นจำเป็นจำต้องใช้ทุกวัน จึงอยู่ในช่วงใกล้ที่จะขาดแคลนหรือใครที่อยากสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ก็สามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลทัพทันหรือ โทร.056-540026-30

 

 

ชาวอำเภอทัพทัน ตระเวนนำเสื้อกันฝน มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อไปสู้กับโควิด-19

 

นายนันทศักดิ์ วัฒนพานิช อุทัยธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ