ข่าว

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ยันชัดไม่มีผู้ป่วยโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ยันชัด ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 ขณะสถานบันเทิงในจังหวัดพร้อมให้ความร่วมมือปิดเป็นการชั่วคราว

 

 

                          วันที่ 17 มีนาคม 2563 หลังจากโลกออนไลน์ได้มีการโพสข้อความว่า มีผู้ติดเชื่อโควิด-19 หลังจากที่ได้เข้าไปค่ายมวยดังในกรุงเทพมหานคร แล้วเดินทางกลับมาที่จังหวัดขอนแก่น ทำให้เชื่อว่าคนดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วมาอาศัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้าไป ตรวจหาเชื้อไวรัสในโรงพยาบาลเอกชนแล้วหลบหนีออก

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ยันชัดไม่มีผู้ป่วยโควิด-19

 

 

 

                     ในเรื่องดังกล่าว นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และกรณีที่มีการแชร์ข้อความผ่านสื่อโซเชียลว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดขอนแก่น หนีออกจากโรงพยาบาลนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เป็นความผิดพลาดในการสื่อสารเท่านั้น  โดยบุคคลดังกล่าว คือ 1 ใน 11 คน ที่อยู่ในค่ายมวยแห่งหนึ่ง ใน กทม. และเดินทางมาที่ขอนแก่น เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 และ มีอาการป่วย จึงเข้ารับการตรวจรักษา ด้วยตัวเอง ที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีประวัติอยู่ในกลุ่มเสี่ยง   จากนั้น แพทย์ ได้ทำการตรวจและส่งตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กรุงเทพฯ ตอนนี้ชายคนดังกล่าวอยู่ในการดูแลของแพทย์ รพ.ขอนแก่นแล้ว และผลตรวจยังไม่ยืนยัน  ต้องรอผลแล็ป มากกว่า 2 แห่ง  และหากชายคนดังกล่าว ผลตรวจออกมาว่าติดไวรัส COVID จริง กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้แถลงข่าวอีกครั้ง

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ยันชัดไม่มีผู้ป่วยโควิด-19

 

 

 

                   ขณะที่บนถนนนิกรสำราญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งมีสถานบันเทิงหลายร้านเปิดให้บริการพบว่า มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการลดลงหลังจากที่มีข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยนายขจรศักดิ์  กล้าหาญ ผู้ประกอบการสถานบันเทิงบอกว่า ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคติดต่อร้ายแรงอย่างโควิด-19 ทางร้านได้มีการทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะเก้าอี้ ภาชนะอาหาร ทำความสะอาดร้าน รวมทั้งให้พนักงานของร้านได้สวมใส่หน้ากากอนามัย และลูกค้าขณะนี้เริ่มเข้ามาใช้บริการลดลงแต่ไม่มาก และลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ ทางร้านงดให้บริการชั่วคราวส่วนการให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขายของภายในร้าน ทางร้านก็งดให้เข้ามาขาย ในส่วนของหากมีการขอความร่วมมือ ให้มีการปิดบริการระยะหนี่งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทางร้านก็พร้อมให้ความร่วมมือ.

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ยันชัดไม่มีผู้ป่วยโควิด-19

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ