ข่าว

มือดีบริจาคแบงค์กาโม่ เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อพร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการวัดเซ็ง เจอมือผี! หย่อนแบงค์กาโม่ ลงตู้บริจาควัดโคกดอกไม้ เพื่อเช่าวัตถุมงคล หลวงพ่อพร้า อดีตพระเกจิชื่อดัง

 

 

             จากกรณีที่มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ ในอำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท  ได้แชร์ภาพแบงค์กาโม่ จำนวน 200 บาท พร้อมกับเขียนข้อความว่า “ดูมันทำเอาแบงค์การ์ตูนใส่ตู้บริจาคเพื่อขอรูปหลวงพ่อพร้า”   ซึ่งได้มีการแชร์ภาพส่งต่อไปยังกลุ่มไลน์และผู้ใช้เฟสบุ๊กในจังหวัดชัยนาท

 

มือดีบริจาคแบงค์กาโม่ เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อพร้า

 

 

 

                  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดโคกดอกไม้ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท  พบคณะกรรมการวัดโคกดอกไม้ ขณะกำลังนั่งพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว โดย นายบุญเลิศ ชูมก อายุ 54 ปี หนึ่งในคณะกรรมการวัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563  ได้มีคนนำแบงค์กาโม่รูปตัวการ์ตูน ใบละ 100 บาท จำนวน 2 ใบ  มาหย่อนลงในตู้รับบริจาค ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าศาลาอรทัยประชานุรักษ์ สถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพ พระมงคลวิจิตร หรือ หลวงพ่อพร้า อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกดอกไม้  พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งจังหวัดชัยนาท ที่มรณภาพไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

 

มือดีบริจาคแบงค์กาโม่ เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อพร้า

 

 

 

                    ซึ่งตู้บริจาคดังกล่าว ได้ตั้งไว้ให้ประชาชนและศิษยานุศิษย์  ได้ร่วมกันทำบุญ เพื่อนำเงินไปสร้างรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อพร้า  โดยผู้ที่บริจาคเงินตามกำลังศรัทธา  จะได้รับรูปถ่ายหลวงพ่อพร้า ขนาด 8 คูณ 12 นิ้ว คนละ 1 ใบ  แต่หากบริจาคเงิน 200 บาท จะได้รับรูปถ่ายพร้อมกับกรอบรูปไปด้วย    ซึ่งกรรมการวัดจะไม่รับเงินจากผู้บริจาค  จะให้ผู้บริจาค หย่อนเงินลงตู้บริจาคด้วยตนเอง   จึงไม่ทราบว่าใครใช้แบงค์กาโม่ หย่อนลงไปในตู้เพื่อบริจาคเงิน ขอรับกรอบรูปถ่ายหลวงพ่อพร้า     จนกระทั่ง พระครูพิมลธรรมพิทักษ์ รองเจ้าอาวาสวัดโคกดอกไม้  นำเงินในตู้บริจาคออกไปนับ   จึงพบแบงค์กาโม่  

 

                    ทั้งนี้ ทางวัดไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ  แต่ขอเตือนผู้ที่กระทำการเช่นนี้ขอให้หยุดพฤติกรรม เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ดี  เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี  หากมีความศรัทธาหลวงพ่อพร้า และต้องการรูปถ่ายของหลวงพ่อพร้าจริงๆ  แต่ไม่มีเงินบริจาค  ก็ขอให้มาบอกกันดีๆ ไม่ควรทำเช่นนี้อีก    

 

มือดีบริจาคแบงค์กาโม่ เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อพร้า

 

มือดีบริจาคแบงค์กาโม่ เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อพร้า

 

ข่าว/ภาพ  ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยนาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ