ข่าว

เด็กวัยขวบกว่าถูกทิ้งอยู่กับยาย วอนแม่แท้ๆกลับมาหาลูกบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กวัยขวบกว่าถูกแม่ทิ้งอยู่กับยายวอนแม่แท้ๆกลับมาหาลูกบ้าง

 

 

         วันที่ 27 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ตำบลอุใดเจริญ อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ได้พบกับชีวิตที่สุดเศร้าของเด็กชายอายุ 1 ปี 6 เดือนที่อยู่ในสภาพมอมแมมและกำลังอยู่ในอ้อมอกของนางสัมฤทธิ์ นาเวียง 45 ปี โดยมีในฐานะเป็นยายบุญธรรม ที่กำลังอุ้มน้องอยู่ ด้วยสภาพที่หน้าตาเศร้าหมอง นางสัมฤทธิ์ นาเวียง หรือยายบุญธรรม บอกว่า หลานคนนี้ ไม่ใช่หลานแท้ๆ ซึ่ง เมื่อก่อนแม่ ของเด็กน้อยนำมาฝากเลี้ยงไว้กับตน โดยจ้างเลี้ยงวันละ 300 บาทและบอกว่าไปหางานทำ จากนั้นแม่ของเด็ก ก็หายไป จนปัจจุบันนี้ผ่านมา 6 เดือนแล้ว ยังไร้วี่แววแม่แท้ๆมารับไปเลี้ยงดู

เด็กวัยขวบกว่าถูกทิ้งอยู่กับยาย วอนแม่แท้ๆกลับมาหาลูกบ้าง

 

เด็กวัยขวบกว่าถูกทิ้งอยู่กับยาย วอนแม่แท้ๆกลับมาหาลูกบ้าง

 

 

      ตนเองมีฐานะที่ยากจน ทำงานปลูกผักทำสวนหาเลี้ยงชีพไปวันๆรายได้ไม่คงที่ 200 บาทบ้าง 300 บาทบ้าง บางทีก็ขายไม่ได้เลย แถมอาศัยอยู่ที่ขนำบนเนินเขา ห่างไกลจากชุมชนถึง 4 กิโลเมตร สภาพเส้นทางที่เดินทางเข้าลำบาก ถนนเป็นดินและควนสูง ด้วยรักความและสงสารถึงแม้ตนเองจะมีรายได้น้อยก็จะเลี้ยงหลานบุญธรรมคนนี้ ตามสภาพคือการ ให้กินนมข้นกระป๋อง ตั้งเด็กจนถึงปัจจุบันตาม มีตามเกิด รวมทั้งยังพบว่าเด็กคนนี้ขาดการฉีดยาวัคซีนป้องกังโรคตามวัยที่สมควร เพราะเพราะลำบากในการเดินทางไปหาหมอ

เด็กวัยขวบกว่าถูกทิ้งอยู่กับยาย วอนแม่แท้ๆกลับมาหาลูกบ้าง

อีกทั้งตนเองไม่มีการศึกษา และไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร จึงได้แค่เลี้ยงหลานไปวันๆ นอกจากนี้ยามตนเองเข้าสวนไปเก็บผัก ถั่วฝักยาว ก็จะปล่อยหลานเล่นตามลำพังคนเดียว ทำงานด้วยความเป็นห่วง เพราะสภาพพื้นที่นั้นเป็นป่ารายล้อม ด้วยสัตว์มีพิษ เช่นงู และยังเคยพบงูเหลือม และสภาพที่อยู่ อาศัย นั้น อยู่บนเนินสูงเสี่ยงหลานตกเขาได้ ณ วันนี้ตนเองวอนร้องผ่านสื่อมวลชน ขอให้ผู้เป็นแม่แท้ๆของน้องได้มาดูแล มาเยี่ยมเยียนส่งเสียให้บ้าง และเมื่อวันนี้ได้เป็นข่าวแล้ว อาจจะมีหลายหน่วยงานจะมาเยี่ยมดู ตามกฎหมายเขาจะจับแยกจากกันก็ได้ ตนเองก็อดสงสารไม่ได้ เพราะตลอด6เดือนที่ผ่านหลานนอนอยู่กับตนเอง หากพรากจากกัน ต้องเสียใจ เป็นแน่ ก็ขอเพียงอย่างเดียวอยากให้หลานตนเองได้เจอแม่แท้ๆและมีผู้ใหญ่ใจบุญช่วยสมทบทุนให้ค่าขนม ซื้อนม อาหารและสิ่งดีๆมาให้หลานทาน เพื่อสุภาพของเด็กต่อไป และบอกถึงผู้เป็นแม่แท้ๆว่าอย่าใจดำกับลูกตนเอง เมื่อเห็นข่าวนี้ควรติดต่อกลับมาบ้าง เพราะหากหลานโตไปถามถึงพ่อแม่แท้ๆตนเองจะบอกเพียงได้ว่า พ่อแม่ไปทำงาน (พูดทั้งน้ำตาคลอเบ้า )

 ด้านนายพรภิรมย์ คมขำ นายกอบต.อุใดเจริญ กล่าว่า เมื่อทราบการร้องเรียนจึงเดินทางมาดูทันที พบว่าการเดินทางไปหาครอบครัวนี้อย่างลำบาก ล่าสุดเมื่อไปถึงเห็นสภาพเด็กน้อย น่าสงสารมาก พร้อมกับสั่งการให้ทางหน่วยงานสวัสดิ์การสังคมอบต.อุใดเจริญ เร่งลงพื้นที่ช่วยแหลือทันทีในวันนี้ เพราะการเดินทางลำบากแม้ว่ารถยนต์จะเข้าถึงแต่เป็นเนินเขาสูงเลยทีเดียว สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้นในครั้งนี้ ทางอำเภอควนกาหลงได้รับงานประสานงานจากทีมผู้ใหญ่บ้าน ทางอบต.อุใดเจริญ โดยจะลงพื้นที่ช่วงบ่ายของวันนี้เพื่อเข้าช่วยเหลือต่อไป

เด็กวัยขวบกว่าถูกทิ้งอยู่กับยาย วอนแม่แท้ๆกลับมาหาลูกบ้าง

 

เด็กวัยขวบกว่าถูกทิ้งอยู่กับยาย วอนแม่แท้ๆกลับมาหาลูกบ้าง

ภาพ/ข่าว ปิยะชาติ  ศรีภักดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ