ข่าว

ด่วน โควิด-19 เมียนมา คร่าอีกชีวิต รายแรกในรอบกว่า 4 เดือน ป่วยในประเทศเพิ่มรายวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ โควิด-19 เพื่อนบ้านไทย ด่วน คร่าอีกชีวิต รายแรกในรอบกว่า 4 เดือน เมียนมา ป่วยในประเทศเพิ่มรายวัน

กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา รายงานว่า ผู้ป่วยที่มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก เมื่อไม่นานนี้ ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อคืนวันพฤหัสบดี (3 กันยายน 2563) ที่ผ่านมา ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตในประเทศรวมอยู่ที่ 7 ราย

กระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา ระบุว่า หญิง วัย 46 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง (SLE) จากเมืองตาน - ลยีน (Thanlyin) ในภูมิภาคย่างกุ้ง ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (3 ก.ย.) ก่อนจะเสียชีวิตจากภาวะไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายและหัวใจล้มเหลวในช่วงเย็นวันเดียวกัน ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายแรก นับตั้งแต่มีรายงานผู้ป่วยเสียชีวิตรายล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เม.ย.

 

สถิติจากกระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา ชี้ว่า เมียนมาตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 22 ราย เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (4 ก.ย.) ส่งผลให้ขณะนี้ยอดผู้ป่วยในประเทศรวมเป็น 1,133 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศ 1 ราย ส่วนที่เหลือเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่นที่ตรวจพบในภูมิภาคย่างกุ้ง มะกเว และ รัฐยะไข่

ทั้งนี้ เมียนมาตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายแรก เมื่อวันที่ 23 มี.ค. และได้ดำเนินการทดสอบตัวอย่างเพื่อตรวจโรคโควิด-19 ในห้องปฏิบัติการแล้ว 166,433 ตัวอย่าง โดยขณะนี้มีผู้ป่วยที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีก 7,766 ราย

 

อ่านข่าว - หมอแล็บแพนด้า อะ อะ อ่าววววว พาร์ทไทม์คัดแยกถุงมือการแพทย์ใช้แล้วซักแพ็กขายใหม่

 

เมียนมา, โควิด-19

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยขณะเดินอยู่ใจกลางเมืองย่างกุ้งของเมียนมา วันที่ 15 ส.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ