ข่าว

บราซิลขู่ถอนตัวจาก WHO เลือกข้าง แม้ยอดดับ โควิด-19 รั้งอับดับ 3 ของโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานาธิบดีบราซิลขู่ถอนตัวจาก WHO องค์การทางการเมืองที่เลือกข้าง หลังแสดงความเห็นขัดแย้งยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ แม้ยอดดับ โควิด-19 รั้งอับดับ 3 ของโลก

เมื่อวันศุกร์ (5 มิถุนายน 2563) ฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล ขู่ถอนบราซิลออกจากการเป็นสมาชิกองค์การอนามัยโลก (WHO) โดยกล่าวว่า บราซิลจะพิจารณาถอนตัว เว้นเสียแต่ทางองค์การอนามัยโลกจะหยุดเป็น “องค์การทางการเมืองที่เลือกข้าง”

ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลกแสดงความเห็นขัดแย้งกับความพยายามของ โบลซานารู ที่ต้องการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ แม้บราซิลยังคงเผชิญกับการระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศ

 

มาร์กาเร็ต แฮร์ริส (Margaret Harris) โฆษกองค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวถึงประเด็นการผ่อนปรนคำสั่งเว้นระยะห่างทางสังคม โดยระบุว่า กฎเกณฑ์สำคัญของการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ คือ การแพร่ระบาดมีสัญญาณชะลอตัว

สถิติผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายวันล่าสุดบ่งชี้ว่า จำนวนผู้ป่วยเสียชีวิตของบราซิลพุ่งสูงกว่าอิตาลี กลายเป็นประเทศที่มีตัวเลขผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับสามของโลก

ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสบดี (4 มิ.ย.) กระทรวงสาธารณสุขบราซิลรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่ม 1,437 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตในประเทศรวมอยู่ที่ 34,021 ราย

 

อ่านข่าว - WHO ปรับคำแนะนำใหม่ ทุกคนจงสวมหน้าในที่สาธารณะหากรักษาระยะห่างไม่ได้

 

บราซิล, WHO

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล แถลงข่าว ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ในกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของบราซิล วันที่ 22 พ.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ