ข่าว

นายกฯอังกฤษออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังติดเชื้อโควิด-19 ฝากคำพูดสุดซึ้งถึงเจ้าหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯอังกฤษออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังติดเชื้อโควิด-19 ฝากคำพูดสุดซึ้งถึงเจ้าหน้าที่

 โฆษกบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิงรายงานว่าบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกจากโรงพยาบาลเซนต์โธมัสแล้ว และกลับไปพักฟื้นที่บ้านพักตากอากาศเชกเกอร์ส (Chequers)
 

 

 

 

“นายกฯ จะยังไม่กลับมาทำงานทันทีตามคำแนะนำของทีมแพทย์ เขาอยากกล่าวคำขอบคุณทุกคนที่โรงพยาบาลเซนต์โธมัสที่ดูแลเขาอย่างดี” โฆษกกล่าวและเสริมว่า “เขาเป็นห่วงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคนี้อย่างยิ่ง”
 
นายกอังกฤษถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. เนื่องจากมีอาการป่วยต่อเนื่องเป็นเวลา 10 วันหลังจากตรวจสอบผลไวรัสเป็นบวก และถูกย้ายไปยังหอผู้ป่วยทั่วไปในเย็นวันพฤหัสบดี (9 เม.ย.) หลังจากอยู่ในห้องไอซียู 3 วัน ไม่กี่ชั่วโมงหลังออกจากโรงพยาบาล จอห์นสันโพสต์วิดีโอบนทวิตเตอร์เพื่อยกย่องเจ้าหน้าที่หน่วยบริการสุขภาพแห่งชาติ (NHS) ที่ช่วยชีวิตเขา
 
 
“ผมไม่รู้จะขอบคุณอย่างไรสำหรับหนี้ที่ผมติดค้างพวกคุณ การที่ประชาชนหลายล้านทั่วประเทศอยู่กับบ้านนั้นให้ผลคุ้มค่า”  นายกรัฐมนตรีกล่าว “เราจะเอาชนะความท้าทายนี้ไปพร้อมกัน เหมือนที่เราเคยเอาชนะปัญหาหลายอย่างที่ผ่านมา #StayHomeSaveLives”
 
หนังสือพิมพ์การ์เดียนระบุว่ายอดผู้เสียชีวิตในโรงพยาบาลของสหราชอาณาจักรที่อยู่ที่ 10,612 ราย เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 737 ราย โดยเมื่อวันศุกร์และวันเสาร์ (10-11 เม.ย.) มียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 900 รายต่อวัน
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ