ข่าว

เด็กชายต้องถอดเสื้อยืดลายงูออกก่อนถึงขึ้นเครื่องบินได้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวชาวนิวซีแลนด์อ้างว่าลูกชายวัย 10 ขวบ โดนสั่งให้เปลี่ยนเสื้อยืดก่อนขึ้นเครื่องบิน เพราะลายพิมพ์งูบนเสื้อ  

 


สตีฟ และ มาร์กา บิดามารดาของเด็กชายสตีวี ลูคัส ชาวนิวซีแลนด์วัย 10 ขวบ เล่าว่า ขณะที่ครอบครัวเดินทางกลับจากเยี่ยมตากับยายของลูกชาย ที่แอฟริกาใต้ กลับนิวซีแลนด์เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา 

 


เมื่อถึงสนามบินโจฮันเนสเบิร์ก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแจ้งพวกเขาว่าเสื้อลายพิมพ์รูปงู กับของเล่นงู ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่อง เนื่องจากอาจทำให้ผู้โดยสารหรือลูกเรือเกิดความไม่สบายใจ 

 

 

เด็กชายต้องถอดเสื้อยืดลายงูออกก่อนถึงขึ้นเครื่องบินได้ 

Netwerk24

 

 

นางลูคัส จึงบอกให้ลูกชาย ใส่เสื้อกลับด้าน เพื่อแก้ปัญหา 

 


คลิปกล้องวงจรปิดสนามบินแสดงให้เห็น สตีวี ถอดเสื้อที่มีลายพิมพ์งูตัวใหญ่พาดจากบ่าลงมาบนพื้นดำ แล้วกลับด้าน ก่อนใส่กลับเข้าไปใหม่ที่ด่านตรวจความปลอดภัย 

 

 

เด็กชายต้องถอดเสื้อยืดลายงูออกก่อนถึงขึ้นเครื่องบินได้ 

 

สตีวี จากกรุงเวลลิงตัน เดินทางไปแอฟริกาใต้ ประเทศบ้านเกิดของแม่เป็นครั้งที่สามแล้ว เด็กชายมีความสนใจงู แมงมุมและแมลงมาdเป็นพิเศษ เป็นความสนใจที่ส่งต่อมาจากพ่อ ที่มักพาลูกชายไปร้านสัตว์เลี้ยงเวลาเดินทางไปแอฟริกา 


ครอบครัวได้ส่งอีเมล์ไปยังบริษัทสนามบินแอฟริกาใต้เพื่อขอคำชี้แจงเกี่ยวกับกฎสวมใส่เสื้อผ้า และกำลังรอการตอบกลับ 

 

ในเบื้องต้นสนามบินแจ้งว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีสิทธิตัดสินใจว่าสิ่งใดอยู่ในข่ายที่จะทำให้ผู้โดยสารหรือลูกเรือเป็นอันตราย 


สายการบินส่วนใหญ่ไม่มีข้อห้ามอย่างเป็นทางการเรื่องชุดที่สวมใส่ แต่ก็มีหลายครั้งที่ผู้โดยสารไม่ได้รับอนุญาตขึ้นเครื่องด้วยเรื่องเสื้อผ้า  เช่น สตรีคนหนึ่งต้องใช้ผ้าห่มคลุมขาไว้ เพราะลูกเรือ อเมริกัน แอร์ไลนส์ ลงความเห็นว่าชุดเสื้อกระโปรง หรือรอมเปอร์ ที่เธอใส่นั้นสั้นเกินไป  ส่วน อินดีเพนเดนท์  รายงานเมื่อไม่นานมานี้ว่า ผู้โดยสารรายหนึ่งถูกบังคับให้ถอดเสื้อยืดที่มีสโลแกน Hail Satan หรือ ซาตานจงเจริญ แม้ผู้โดยสารบอกว่าเป็นการใช้คำในเชิงเสียดสีเท่านั้น และเธอไม่ได้เป็นสาวกของลัทธิคลั่งนิกายใด 


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ