ข่าว

บริษัทแสบ หลอกเหยื่อ "ผ่อนบ้าน" แต่ไม่ได้บ้าน สูญเงินกว่า 25 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่แจ้งความ บริษัทแสบ หลอกเหยื่อ "ผ่อนบ้าน" กับทางบริษัท ซื้อบ้านง่ายๆ ไม่เช็ก เครดิตบูโร แต่กลับไม่ได้บ้าน เสียหายรวมกว่า 25 ล้านบาท

นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธาน มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และ นายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหาย 20 ราย ถูก บริษัทลีสซิ่ง แห่งหนึ่ง โฆษณาทางเฟซบุ๊ก ชวนคนที่อยากมีบ้าน แต่กู้กับสถาบันการเงินไม่ได้ ติดเครดิตบูโร ให้มาใช้บริการ "ผ่อนบ้าน" กับบริษัท แต่สุดท้ายจ่ายเงินไปหลายแสนถึงหลักล้าน แต่ไม่ได้ บ้าน มีบางคนแม้ได้เข้าอยู่บ้านแต่สุดท้ายโดนไล่ออกเพราะ ลีสซิ่ง ไม่จ่ายเงินให้เจ้าของบ้าน จึงเข้าแจ้งความและยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เพื่อให้สั่งการให้กองปราบ รับทำคดีนี้ โดยก่อนหน้านี้หลายคนไปแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจไม่เข้าใจมองเป็นคดีแพ่ง ทำให้หลายคนเครียดซึมเศร้า บ้านแตก ครอบครัวแตกแยก เพราะเงินที่จ่ายไปไม่ใช่น้อย

 

 

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้พาผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดี มี บริษัท ลีสซิ่ง แห่งหนึ่ง อยู่ แถวลำลูกกา ปทุมธานี โดยทางบริษัทจะใช้วิธีการโปรโมทโฆษณาให้คนหลงเชื่อ ผ่านเพจ Facebook อวดอ้างสรรพคุณ คนที่ไม่มีเครดิต สามารถซื้อบ้านผ่อนบ้านกับทางบริษัทดังกล่าวได้  โดยใช้คำ โปรโมท ว่า ซื้อบ้านง่ายๆ ไม่เช็ก เครดิตบูโร โดยผู้เสียหายทั้งหมดเสียเงินไปเป็นมูลค่า 25 ล้านบาท ซึ่งเป็นแค่ราคาจ่าย ถ้ารวมราคาบ้านก็จะประมาณ 100 ล้านบาท 

 

ซึ่งวันนี้จึงพาผู้เสียหายมาร้องกองปราบเพื่อขอความเป็นธรรมเนื่องจากไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่แล้วไม่มีความคืบหน้าเนื่องจากคนที่จะทำคดีแบบนี้ได้ต้องมีความชำนาญ ทางด้านกฎหมาย พยายามที่จะตีสัญญาให้เป็นคดีแพ่ง เพื่อไม่ให้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของตำรวจแต่เนื้อหาจริงๆ แล้ว ทางบริษัทจะใช้วิธีกับบุคคลที่สนใจที่จะซื้อบ้านแต่เครดิตไม่ผ่านกู้ธนาคารก็ไม่ได้ ซึ่งถ้ามาใช้บริการกับทางบริษัท จะจัดหากับคนที่จะซื้อบ้าน แล้วมา ผ่อนบ้าน กับทางบริษัท ซึ่งดูน่าเชื่อถือ แต่ความเป็นจริงแล้วคนที่ใช้บริการโดนหลอกไปหลายราย ติดต่อกับทางบริษัทก็ไม่ได้ ซึ่งความเสียหายทั้งหมดน่าจะประมาณ 1,000 ล้านบาท

 

 

หลอกเหยื่อผ่อนบ้าน

 

นาง เอ นามสมมุติ เล่าว่า ตนได้เจอ เพจ Facebook ของบริษัทดังกล่าวนี้ จึงได้เข้าไปสอบถามรายละเอียด และตกลงที่จะผ่อนบ้านกับทางบริษัทดังกล่าวนี้ ซึ่งตนใช้ในการผ่อนบ้าน 2 ปี พอครบสัญญาผ่อน ทางบริษัทได้นัดตนไปโอนบ้าน แต่ก็ไม่โอนสักทีใช้วิธีบ่ายเบี่ยง ซึ่งทางบริษัทได้บอกตนว่าไม่มีกำหนดในการโอนบ้าน ซึ่งตนก็จะโดนเจ้าของบ้านขับไล่ออกจากบ้านเนื่องจากทางบริษัท ไม่จ่ายค่าบ้านให้กับเจ้าของบ้าน ติดต่อ บริษัทไม่ได้ ซึ่งตนได้ไปคอมเมนต์ในเพจ Facebook ของทางบริษัทเพื่อที่จะเตือนภัยให้คนอย่าหลงเชื่อบริษัทดังกล่าวนี้ แต่กลับโดนแอดมินเพจ บล็อก และลบคอมเมนต์ของตน

 

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่โดนหลอกแต่ยังไม่กล้าที่จะมาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ไม่สามารถที่จะไปบังคับเขาได้ ต้องรอให้เขาพร้อมที่จะให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นพยานหลักฐานที่จะเอาผิดกับทางบริษัทดังกล่าวนี้ ซึ่งบางคนเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อที่จะมา ซื้อบ้าน ในตรงนี้แต่กลับโดนหลอก บางคนมีครอบครัวที่ต้องดูแลแต่ไม่รู้จะทำยังไงดี จึงวอนขอความเป็นธรรมจากตำรวจสอบสวนกลางให้เร่งรัดทำคดีนี้ให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะไม่ให้คนอื่นต้องโดนหลอกแบบนี้

 

หลอกเหยื่อผ่อนบ้าน

 

 

นายรณรงค์ กล่าวต่อว่า โดยจะแจ้งข้อหากับทางบริษัทในคดีฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และจะให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางส่งเรื่องไปทาง ป.ป.ง. ให้ตรวจสอบบริษัทดังกล่าวเรื่องของการฟอกเงิน 

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

หลอกเหยื่อผ่อนบ้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ