ข่าว

เพื่อนบ้านแสบเชือดน้องหมาชวนเจ้าของกินเนื้อ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของสุดเศร้า น้องหมาหายไปตามหาแทบแย่ รู้อีกทีเพื่อนบ้านจับไปแถมชวนไปกินเนื้อ 

                    ชายชาวเกาหลีใต้วัย 62 ปีรับสารภาพว่าลงมือฆ่าสุนัขพันธุ์เวลช์ คอร์กี อายุ 2 ปี ของเพื่อนบ้าน จากนั้น นำไปปรุงอาหารและเชิญเจ้าของสุนัข ไปร่วมรับประทานอาหารค่ำด้วยกัน โดยที่เจ้าของไม่ระแคะระคาย ก่อนเรื่องแดงเมื่อเพื่อนบ้านอีกคนแอบบอกเจ้าของสัตว์เลี้ยง 
                  

 

                    ตำรวจเมืองพย็องแทก ทางใต้ของเกาหลีใต้ กล่าวว่า ผู้ต้องหาอ้างว่า รำคาญเสียงสุนัขข้างบ้านเห่าจนทนไม่ไหว ใช้ก้อนหินปาใส่ พอมันหมดสติจึงใช้สายไฟรัดคอ และนำไปปรุงอาหาร 
                     ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น 
                    เรื่องนี้ได้รับความสนใจในวงกว้าง หลังจากหญิงสาวเจ้าของสุนัข เผยแพร่คำร้องออนไลน์ขอเสียงสนับสนุนในสังคม เพื่อให้มั่นใจว่าผู้กระทำผิดจะถูกลงโทษอย่างสาสมความผิด จนถึงขณะนี้ มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนกว่า 1.5 หมื่นคน

                     ก่อนหน้านั้น หญิงสาวและครอบครัว ออกตามหาน้องหมาทั่วเมืองหลังหายไปจากบ้านเมื่อวันที่ 4 มีนาคม แจกจ่ายใบปลิวที่มีรูปถ่าย ให้เบอร์โทรติดต่อและตั้งรางวัลช่วยตามหาจำนวน 1 ล้านวอน ( เกือบ 3 หมื่นบาท ) 
                    เมื่อไปถึงบ้านของเพื่อนบ้านรายนี้ที่อยู่ถัดไป 3 หลังเท่านั้น เขาแสดงความสงสารเห็นใจ แถมสัญญาว่าจะบอกให้รู้ทันทีหากพบเห็น แต่ ณ เวลานั้น เป็นไปได้ว่าเขากำลังซ่อนน้องหมาของเธอไว้ แบบยังมีชีวิตอยู่หรือตายแล้วก็เป็นได้                    

                    วันถัดมา ผู้ต้องหาได้ไปเยี่ยมพ่อของเธอ ชวนกันดื่ม ปลอบใจเรื่องน้องหมาที่หายไป และชวนไปร่วมรับประทานเนื้อสุนัขด้วยกัน แต่พ่อเธอไม่รับคำเชิญเพราะไม่รับประทานเนื้อสัตว์ชนิดนี้            

                    เนื้อสุนัขเป็นส่วนหนึ่งของวิถีการกินของเกาหลีใต้มายาวนาน แต่ละปี ยังมีการบริโภคสุนัขราว 1 ล้านตัว เชื่อว่าเป็นเมนูเพิ่มพลังงาน กระนั้น การบริโภคเนื้อหมาถือว่าเสื่อมความนิยมลงไปมากแล้ว เพราะชาวเกาหลีใต้มองสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงมากกว่าสัตว์กินได้ โดยเฉพาะในหมู่คนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยยอมรับการกินเนื้อสุนัขแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ